Tiếp tục chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc tại công sở

(Baonghean.vn) - Ngày 1/10, Đoàn công tác của Sở Nội Vụ kết hợp Thanh tra tỉnh kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị 10- CT/UBND, tại UBND huyện Quế Phong và hai xã Châu Thôn, Đồng Văn.
Đoàn công tác đã kiểm tra các nội dung kiểm tra, giám sát việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính được quy định trong Chỉ thị 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị 10- CT/UBND về thực hiện đạo đức công vụ như, việc chấp hành nội quy giờ giấc, không uống rượu bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa, cách triển khai các nội dung trong Chỉ thị tại các trụ sở, tác phong của cán bộ công chức trong giờ làm việc.
Làm việc với UBND huyện Quế Phong
Đoàn công tác làm việc với UBND huyện Quế Phong
Qua kiểm tra thực tế cho thấy, UBND huyện đã ban hành Chỉ thị số 16/CT- UBND về việc tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính. Theo đó, đa số cán bộ công chức các đơn vị  huyện Quế Phong đã chấp hành nghiêm các quy định, UBND huyện đã rà soát lại quy chế làm việc phù hợp với các quy định trong Chỉ thị 17 và Chỉ thị 10.
 Kiểm tra tại xã Đồng Văn
Đoàn công tác làm việc tại xã Đồng Văn
Tuy nhiên tại Đồng Văn, UBND xã chưa rà soát sửa đổi quy chế làm việc, triển khai thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị 10- CT/UBND chưa đồng bộ, chưa bài bản. Tại Đồng Văn, việc thực hiện giờ làm việc chưa đúng với quy định của Nhà nước, văn phòng “một cửa” chưa được bố trí đúng quy cách. Trụ sở của UBND xã Châu Thôn chưa chú trọng trong việc bố trí cảnh quan trụ sở, chưa tạo được tính nghiêm minh của một cơ quan công quyền
Kiểm tra quân số tại các phòng ban UBND huyện Quế Phong
Kiểm tra tại các phòng ban UBND huyện Quế Phong
Sau khi kiểm tra, đoàn công tác của tỉnh ghi nhận những tích cực của các đơn vị, cơ quan trong việc triển khai, chấp hành Chỉ thị 17 –CT của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị 10- CT/UBND. Đồng thời đoàn khuyến nghị một số nội dung giúp các đơn vị chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ hành chính công ở các đơn vị, địa phương.
Thanh Nga

Tin mới