Trao đổi kỹ năng xử lý thông tin cho hơn 100 cán bộ cổng thông tin điện tử

(Baonghean.vn) - Đó là nội dung của hội nghị tập huấn do Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp với Ban quản lý dự án RALG Nghệ An tổ chức sáng 20/1.

Dự hội nghị tập huấn có đồng chí Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông, hơn 100 cán bộ phụ trách cổng thông tin điện tử các sở, ngành, địa phương.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Lâm Tùng
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Lâm Tùng
Dự án Hỗ trợ quản trị địa phương trách nhiệm giải trình, đáp ứng nhanh tại Nghệ An gọi tắt là RAGL do Chính phủ Bỉ hỗ trợ. Mục tiêu của dự án là “Cải thiện sự tương tác giữa chính quyền và người dân dẫn tới việc cải thiện cung cấp dịch vụ và nâng cao mức độ hài lòng của người dân”.
Ông Nguyễn Bá Hảo.
Ông Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Lâm Tùng
Nằm trong chương trình dự án, lớp tập huấn nhằm tăng cường năng lực của Ban biên tập cổng thông tin điện tử trong việc phổ biến thông tin về các chương trình và chính sách, tập trung thúc đẩy sự hiểu biết sâu rộng của toàn xã hội về trách nhiệm giải trình và đáp ứng nhanh của các cơ quan, các lãnh đạo, cán bộ công chức, nhân viên trong khu vực công, cải thiện tính minh bạch, tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước.
Bà Nguyễn Nữ Lan Oanh
Bà Nguyễn Nữ Lan Oanh - Trưởng phòng Thông tin Báo chí Xuất bản nêu các nội dung trọng tâm cần đăng tải trên cổng thông điện tử. Ảnh: Lâm Tùng
Các học viên tham gia lớp tập huấn được cán bộ Sở Thông tin & Truyền thông, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ Báo Nghệ An hướng dẫn kỹ năng triển khai truyền thông phù hợp với từng nội dung để phát huy vai trò trách nhiệm của các phương tiện thông tin đại chúng, trước hết là hệ thống cổng thông tin điện tử của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành, thị để phổ biến cho người dân hiểu rõ về các dịch vụ công, quy trình thực hiện các chế độ chính sách, thủ tục hành chính...tính công khai, minh bạch của các cơ quan hành chính Nhà nước.

Tin mới