'Trẻ em phải đóng tiền tu sửa nghĩa trang', lãnh đạo xã nói gì?

UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) yêu cầu lãnh đạo xã Trường Sơn xin lỗi dân và hoàn trả những khoản thu không đúng quy định.

Ngày 31/8, theo tin từ Văn phòng UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa), lãnh đạo huyện vừa kết luận một số nội dung liên quan đến công tác thực hiện chế độ chính sách hộ nghèo, thu phí, quỹ tại xã Trường Sơn.

Theo đó, chính quyền xã Trường Sơn được cho là "chưa đúng" khi chậm giao quyết định công nhận hộ nghèo cho một số hộ dân thôn Thành Liên, thu quỹ phòng chống thiên tai, chậm cấp thẻ BHYT...

Huyện cũng xác định việc huy động đóng góp tu sửa nghĩa trang Đá Bùa của hai thôn Phúc Thọ, Yên Minh (mức thu 150.000 đồng/khẩu) và áp mức đóng với cả trẻ em, người cao tuổi là chưa phù hợp với quy định của Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở.

Một tuyến đường nội đồng ở xã Trường Sơn, huyện Nông Cống đang được thảm bê tông. Do áp lực xây dựng nông thôn mới, xã này đã thu nhiều khoản phí, quỹ không đúng quy định. Ảnh: Lam Sơn.

Một tuyến đường nội đồng ở xã Trường Sơn, huyện Nông Cống đang được thảm bê tông. Do áp lực xây dựng nông thôn mới, xã này đã thu nhiều khoản phí, quỹ không đúng quy định. Ảnh: Lam Sơn.

UBND huyện Nông Cống đã chỉ đạo xã Trường Sơn, khắc phục sai sót, cấp tận tay quyết định công nhận hộ nghèo, thẻ bảo hiểm y tế; xin lỗi và hoàn trả lại quỹ thu phòng chống thiên tai đã thu của các hộ nghèo; tổ chức họp dân, công khai xin lỗi và hoàn trả lại tiền cho các đối tượng trong diện được miễn là trẻ em và người cao tuổi.

Chủ tịch UBND xã Trường Sơn bị yêu cầu tổ chức kiểm điểm các cá nhân, tập thể, làm rõ trách nhiệm đề xuất hình thức kỉ luật theo thẩm quyền. Riêng Chủ tịch UBND và Chủ tịch HĐND xã Trường Sơn nhận kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong việc quản lý, điều hành đã để xảy ra sai sót tại địa phương.
 

Trẻ mới lọt lòng cũng phải đóng tiền xây nghĩa trang
Trẻ mới lọt lòng cũng phải đóng tiền xây nghĩa trang

UBND huyện Nông Cống cũng đề nghị Ban thường vụ Huyện ủy kiểm điểm trách nhiệm cá nhân đối với Bí thư đảng ủy xã Trường Sơn vì chỉ đạo chưa sát sao, để xảy ra những sai sót trên.

Trước đó, báo chí phản ánh tình trạng lạm thu ở xã Trường Sơn, Nông Cống (Thanh Hóa) đã diễn ra nhiều năm nay. Một số gia đình khó khăn, chưa có tiền đóng quỹ bị chính quyền “ém” sổ hộ nghèo, thẻ bảo hiểm… Riêng việc thôn Thành Liên tổ chức tạm thu chiếc giường của gia đình một hộ nghèo về nhà văn hóa thôn để thu nợ, huyện Nông Cống xác định vụ việc diễn ra từ năm 2006, sau đó đã được khắc phục, hoàn trả tài sản cho người dân.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới