Vì sao TP. Hồ Chí Minh chậm kết luận về đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải?

Một số nội dung ẩn chứa trong đơn của ông Đoàn Ngọc Hải cần được làm rõ; Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM chậm kết luận là do cầu thị chứ không có khúc mắc gì - ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TPHCM - cho biết tại buổi họp báo thường kỳ chiều 1/2.
Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần ra quân dẹp vỉa hè. Ảnh: Trường Sơn
Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần ra quân dẹp vỉa hè. Ảnh: Trường Sơn
Trả lời báo chí về việc xử lý đơn xin nghỉ việc của ông Đoàn Ngọc Hải (Phó Chủ tịch UBND Q.1), ông Lê Văn Làm - Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP cho biết hiện đang chờ Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cho kết luận.

Theo ông Làm, sau khi nhận đơn từ chức của ông Hải, UBND TP có tổ công tác do Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến làm tổ trưởng đã gặp gỡ ông Đoàn Ngọc Hải tại quận 1.

Sau đó, tổ công tác báo cáo cho Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM các nội dung làm việc. Báo cáo cũng được Thường trực Thành ủy cân nhắc trình Thường vụ Thành ủy cho kết luận.

Trong khi đó, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, Thường trực Thành ủy đã nghe và chỉ đạo một số việc. Thành phố và quận 1 rất cầu thị, lắng nghe, xem ngoài những nội dung như ông Hải nêu trong đơn thì còn khúc mắc nào khác không. Trong đơn ẩn chứa nhiều vấn đề cần xem xét, chỉ đạo làm rõ. Thường trực Thành ủy tiếp tục làm rõ một số nội dung trong đơn từ chức của ông Hải để rút kinh nghiệm trong công tác quản lý vỉa hè, xây dựng những giải pháp khắc phục.

Cũng theo ông Hoan, Thường trực Thành ủy chỉ đạo làm rõ hơn một số nội dung nên việc xử lý đơn chậm một chút. Ngoài ra, thời gian vừa qua, lãnh đạo thành phố bận nhiều việc nên chưa họp Thường vụ Thành ủy để xem xét.

“Khi nào có ý kiến kết luận chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy thì xử lý tiếp chứ không phải ẩn chứa gì mà chậm xử lý. Anh Hải vẫn vui vẻ, công việc bình thường. Chậm là vì cầu thị”, ông Hoan khẳng định.

"Bí ẩn" sau lá đơn từ chức: Ông Hải, vì đâu nên nỗi?

"Bí ẩn" sau lá đơn từ chức: Ông Hải, vì đâu nên nỗi?

Ông Đoàn Ngọc Hải nêu lý do xin từ chức là đã “không thực hiện được lời hứa trước nhân dân, trước kỳ vọng của các lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè". Song nhiều nguồn tin cho rằng đó chưa phải là mấu chốt dẫn đến quyết định đột ngột này.

Tin mới