Việt Nam thua Oman (0 - 1): Sự nửa vời của HLV Park Hang-seo?

(Baonghean.vn) - Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã để thua Đội tuyển Oman với tỉ số 0 - 1, trong trận đấu mà một số vị trí thi đấu dưới sức.

Sau khi bị Đội tuyển Thái Lan loại ở vòng bán kết AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo tuyên bố sẽ làm mới Đội tuyển Việt Nam. Quả thực, trong những lần hội quân gần đây, số lượng tân binh đã chiếm một tỉ lệ khá cao. Tuy nhiên, đa phần sự có mặt của họ cũng chỉ mang tính chất "lên cho đủ mâm", làm xôm tụ hơn băng ghế dự bị.

Trong đợt tập trung lần này của Đội tuyển Việt Nam, hàng loạt trụ cột đã không thể góp mặt vì lý do chấn thương và dương tính với Covid-19. Bên cạnh đó, trận đấu với Đội tuyển Oman và Đội tuyển Nhật Bản cũng chỉ còn mang tính chất thủ tục. Cho nên, đây là thời điểm thích hợp để HLV Park Hang-seo trao cơ hội cho những nhân tố mới. 

Vũ Văn Thanh (số 17) là cầu thủ thi đấu tệ nhất của Đội tuyển Việt Nam ở trận đấu vừa qua. Ảnh: Độc Lập

Vũ Văn Thanh (số 17) là cầu thủ thi đấu tệ nhất của Đội tuyển Việt Nam ở trận đấu vừa qua. Ảnh: Độc Lập 

Tiếc rằng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc lại không làm như vậy. Ngoài Bùi Hoàng Việt Anh và Phạm Tuấn Hải, 9 vị trí còn lại trong đội hình xuất phát của Đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với Đội tuyển Oman đều thường xuyên được ông Park trọng dụng. Thậm chí, có không ít gương mặt liên tục gây thất vọng, điển hình là Vũ Văn Thanh.

Đúng như nhận định của giới mộ điệu nước nhà, cầu thủ mang áo số 17 thi đấu rất tệ với hàng loạt pha chuyền bóng hỏng. Cực chẳng đã, HLV Park Hang-seo phải rút Vũ Văn Thanh ra khỏi sân khi trận đấu trôi đến phút thứ 76. Thêm một lần nữa, hậu vệ cánh trái đang thuộc biên chế của Hoàng Anh Gia Lai có màn trình diễn vô cùng đáng quên. 

Pha tranh bóng giữa Đỗ Hùng Dũng (áo đỏ) với các cầu thủ của Đội tuyển Oman. Ảnh: Độc Lập
Pha tranh bóng giữa Đỗ Hùng Dũng (áo đỏ) với các cầu thủ của Đội tuyển Oman. Ảnh: Độc Lập 

Có thể nói, việc Vũ Văn Thanh luôn được đá chính kể từ khi Nguyễn Trọng Hoàng bị chấn thương là nhờ sự ưu ái của ông Park. Đừng quên là ở Đội tuyển Việt Nam hiện tại, vị trí hậu vệ cánh trái không thiếu những phương án khả dĩ như Đỗ Thanh Thịnh và Lê Văn Xuân. Chưa kể, trường hợp "bị bỏ rơi" mang tên Phạm Xuân Mạnh. 

Cùng thi đấu kém cỏi như Vũ Văn Thanh còn có Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Văn Toàn (vào sân thay người). Với quá nhiều vị trí chơi không tròn vai thì chuyện Đội tuyển Việt Nam phải nhận thất bại trước Đội tuyển Oman là không thể tránh khỏi. Rõ ràng, ông Park vẫn chưa thực sự quyết tâm làm mới Đội tuyển Việt Nam như phát biểu trước báo giới./.

Tin mới