UBND tỉnh Nghệ An làm việc với tổ chức OXFAM Hồng Kông về chiến lược phát triển cộng đồng

(Baonghean) - Chiều 10/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Viết Hồng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với đại diện tổ chức OXFAM Hồng Kông.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi những vấn đề đã triển khai và sẽ tiếp tục triển khai trong những năm tới tại các huyện miền núi tỉnh Nghệ An. Từ năm 1997 đến nay, OXFAM đã tập trung vào việc hỗ trợ các sáng kiến phát triển cộng đồng lồng ghép cho đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện miền núi vùng sâu, vùng xa huyện Kỳ Sơn và Tương Dương. Tổ chức OXFAM đã và đang hỗ trợ tỉnh Nghệ An thông qua hàng loạt tiểu dự án, trong đó phần lớn nguồn lực tài chính tập trung vào các hoạt động hỗ trợ phát triển nông nghiệp, dịch vụ thú y, các hoạt động giúp người dân tạo thu nhập, cung cấp nước sạch, hỗ trợ cơ sở hạ tầng, giáo dục, các chương trình cứu trợ và tái định cư... Các chương trình dự án tài trợ của tổ chức OXFAM Hồng Kông đã có tác động tích cực, đạt hiệu quả cao, hỗ trợ mang lại thay đổi đáng kể tại các địa bàn hưởng lợi của dự án.
 
Thay mặt UBND tỉnh Nghệ An, đồng chí Đinh Viết Hồng đánh giá cao việc phối hợp, hỗ trợ của tổ chức OXFAM Hồng Kông đối với tỉnh Nghệ An trong thời gian qua, đã góp phần giúp cho đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh nâng cao trình độ nhận thức, cải thiện cuộc sống, xóa đói giảm nghèo. UBND tỉnh Nghệ An đã giao cho Sở Kế hoạch - Đầu tư và các ngành liên quan, các địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc nguồn tài trợ của tổ chức OXFAM giai đoạn 2010 - 2013) để những địa phương được hưởng lợi dự án phát huy tối đa hiệu quả. Đồng chí Phó chủ tịch tỉnh mong muốn tổ chức OXFAM tiếp tục hỗ tợ đầu tư cho các xã, huyện khó khăn của tỉnh Nghệ An trong những năm tiếp theo.

Quỳnh Lan

Tin mới