Tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 26 CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ

(Baonghean) - Sáng nay 23/12, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 26 CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Tạo  điều kiện cho hội nông dân các cấp tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo của nông dân”.
 
Qua 10 năm triển khai thực hiện chỉ thị 26 CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hội Nông dân đã chủ động phối hợp với UBND cùng cấp và các ngành chức năng như thanh tra, tài nguyên môi trường, tư pháp… chỉ đạo triển khai thực hiện và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Từ năm 2001 đến nay, đã tổ chức trên 1.200 lớp tập huấn về chính sách pháp luật liên quan đến nông dân, nông thôn; trợ giúp gần 34.000 vụ việc cho trên 500.000 đối tượng là nông dân; tham gia hoà giải gần 20.000 vụ việc. Đến nay, 100% xã, thị xây dựng được tủ sách pháp luật; xây dựng  và duy trì có hiệu quả mô hình câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về pháp luật cho nông dân.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp những ý kiến, bàn các giải pháp thực hiện việc giải quyết khiếu nại của nông dân trong thời gian tới. Trong đó, tập trung vào nhóm giải pháp: Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa chính quyền các cấp, các ngành có liên quan với tổ chức Hội Nông dân trong việc tiếp công dân, nắm bắt tình hình khiếu nại tố cáo để giải quyết dứt điểm các vụ việc; tập trung tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nông dân; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của các cấp hội nông dân... 

T.P

Tin mới