Cấp gạo cứu đói kịp thời cho nhân dân trong kỳ giáp hạt 2012

(Baonghean) Ngày 28/6/2012, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã ký Công văn số 4303/UBND-VX, nội dung như sau:

Thực hiện Quyết định số 722/QĐ-TTg ngày 18/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ gạo cứu đói giáp hạt cho tỉnh Nghệ An, theo đề xuất của Sở LĐ-TB&XH, Sở NN&PTNT, Sở Tài chính, Ban Dân tộc, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2324/QĐ-UBND ngày 27/6/2012 về việc phân bổ gạo cứu đói cho nhân dân các huyện.

Để thực hiện tốt việc cấp phát gạo cho nhân dân, UBND tỉnh giao Giám đốc các sở: LĐ-TB&XH, NN&PTNT, Tài chính, Trưởng Ban Dân tộc và Chủ tịch UBND các huyện: Thanh Chương, Tương Dương, Kỳ Sơn, Nghĩa Đàn, Quỳ Châu, Quế Phong, Quỳ Hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau:

1. Giám đốc Sở Lao động - TB&XH chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở Tài chính, Ban Dân tộc, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh tập trung chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra UBND các huyện trong việc triển khai thực hiện cấp phát gạo cho các hộ thiếu đói trong kỳ giáp hạt năm 2012 đảm bảo đúng đối tượng; đồng thời tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện việc cấp phát gạo của UBND các huyện cho UBND tỉnh và Bộ LĐ-TB&XH trước ngày 16/7/2012.

2. Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành lập các Đoàn kiểm tra, đôn đốc các huyện trong việc thực hiện tiếp nhận và cấp phát gạo cho nhân dân.

3. Giám đốc Sở Tài chính tham mưu, trình UBND tỉnh quyết định hỗ trợ các huyện kinh phí vận chuyển gạo từ trung tâm huyện đến trung tâm xã, thị trấn và các bản.

4. Chủ tịch UBND các huyện: Thanh Chương, Tương Dương, Kỳ Sơn, Nghĩa Đàn, Quỳ Châu, Quế Phong, Quỳ Hợp chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc cấp phát gạo cho hộ thiếu đói trong kỳ giáp hạt năm 2012. Chủ động phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh, Sở LĐ-TB&XH, Sở NN&PTNT, Ban Dân tộc, Sở Tài chính triển khai kịp thời phương án tiếp nhận gạo và cấp phát kịp thời cho các hộ gia đình bị thiếu đói.

Chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện cấp gạo đúng đối tượng, đúng chế độ, đảm bảo kịp thời. Xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm trong việc cấp phát gạo cứu đói cho nhân dân (cấp không đúng đối tượng, chia bình quân là làm ảnh hưởng đến định mức cho các hộ bị thiếu đói, cấp phát không kịp thời,...); tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cấp phát gạo của các xã, thị trấn; tổng hợp kết quả cấp phát gạo trên địa bàn báo cáo UBND tỉnh (qua Sở LĐ-TB&XH) trước ngày 15/7/2012 để báo cáo Chính phủ theo quy định.

5. Đề nghị Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh phối hợp chặt chẽ với Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Chủ tịch UBND các huyện: Thanh Chương, Tương Dương, Kỳ Sơn, Nghĩa Đàn, Quỳ Châu, Quế Phong, Quỳ Hợp tổ chức vận chuyển, giao gạo trực tiếp cho UBND các huyện đảm bảo kịp thời chất lượng và đủ số lượng được cấp.

6. Đề nghị Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các huyện: Thanh Chương, Tương Dương, Kỳ Sơn, Nghĩa Đàn, Quỳ Châu, Quế Phong, Quỳ Hợp chỉ đạo, giám sát chặt chẽ việc tổ chức tiếp nhận, cấp phát gạo cứu đói cho nhân dân; đồng thời, phối hợp xử lý những đơn vị, cá nhân vi phạm việc cấp phát gạo cứu đói cho nhân dân.

Yêu cầu các đơn vi tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Tin mới