Thành lập Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng nay 7/8, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nghệ An tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh, trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, trên cơ sở nâng cấp từ Phòng Phòng chống tệ nạn xã hội. 

Công bố Quyết định thành lập Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội và bổ nhiệm, phân công trách nhiệm cho các cá nhân

Việc thành lập Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, đó là sự gia tăng và diễn biến phức tạp của tệ nạn ma túy, mại dâm, buôn bán người, xâm hại trẻ em. Nghệ An là một trong 10 tỉnh trọng điểm, phức tạp về ma túy, là một trong 20 tỉnh trọng điểm về tệ nạn mại dâm của cả nước; tình hình buôn bán người và xâm hại trẻ em có chiều hướng gia tăng. Việc thành lập cơ quan thường trực thực hiện chức năng phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Ngày 1/6/2012, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 37/2012/QĐ-UBND về việc thành lập Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh, với chức năng nhiệm vụ chủ yếu: xây dựng và tham mưu cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh trình Tỉnh ủy, HĐND và UBND ban hành chủ trương, chính sách về phòng chống tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn, tổ chức triển khai trên thực tế; Quản lý và tổ chức chữa trị, cai nghiện cho người nghiện ma túy, người bán dâm trên địa bàn tỉnh, tổ chức quản lý sau cai cho người nghiện ma túy; Trực tiếp quản lý các Trung tâm Giáo dục lao động xã hội cấp tỉnh và huyện; Kiểm tra, thanh tra, hướng dẫn nghiệp vụ công tác phòng, chống tệ nạn xã hội tại địa phương, đơn vị và cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh; Xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn xã hội.

 

Tại buổi lễ, UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã công bố các quyết định thành lập và bổ nhiệm, phân công giao nhiệm vụ cho Chi cục và các cá nhân liên quan./.

Thành Chung

Tin mới