Huyện đoàn Quỳnh Lưu: Nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện

(Baonghean.vn) - Sáng nay 8/1, Huyện đoàn Quỳnh Lưu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu niên năm 2012 và triển khai chương trình công tác năm 2013.

 

Trong năm 2012, công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu niên huyện Quỳnh Lưu đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Huyện Đoàn đã chỉ đạo tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đoàn lần thứ XXV - Nhiệm kỳ 2012-2017; Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp tiến tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XX. Tổ chức “Tháng Thanh niên 2012”, cuộc vận động “Tuổi trẻ Quỳnh Lưu học tập và làm theo lời Bác”, ... và các hoạt động sôi nổi nhân dịp các ngày lễ, ngày kỷ niệm trong năm. Tham gia các cuộc thi tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp đồng chí Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai.


Huyện đoàn Quỳnh Lưu: Nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện ảnh 1
 

Trong năm, Huyện đoàn thực hiện tốt phong trào “4 đồng hành” và “5 xung kích”; Tổ chức “Ngày hội giọt máu hồng” năm 2012 với số lượng 359 đơn vị máu thu được. Tổ chức trao 300 suất quà giá trị gần 30 triệu đồng cho các gia đình chính sách, trao 75 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó, quyên góp trên 110 triệu đồng cho “Quỹ Khuyến học”, góp được 3125 viên đá ( tương đương 50 triệu đồng) để “Góp đá xây Trường Sa”.

 

Với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn; tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng chi đoàn”, Hội nghị đã thông qua các chi tiêu chính, trọng tâm và chương trình công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu niên huyện Quỳnh Lưu năm 2013.

 

Tại Hội nghị, Huyện đoàn cũng đã khen thưởng cho các tổ chức cơ sở Đoàn và tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên, các CLB, Đội, Nhóm có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2012.

Vân Đình

Tin mới