2.000 thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi

(Baonghean.vn) - Sáng 28/6, tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi”. 500 ĐVTN đại diện cho hơn 2.000 ĐVTN tham gia chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” năm 2013 đến từ 13 đơn vị cơ sở Đoàn trực thuộc tham gia lễ ra quân.

 

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” vào các trường Đại học, cao đẳng tại cụm thi Vinh từ ngày 3/7 đến ngày 10/7 với 52 điểm thi. Ban điều hành chương trình đã thành lập được 130 đội tiếp sức mùa thi trong đó có 18 đội giữ đồ miễn phí, 15 đội xe lai miễn phí, 12 đội tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, 85 đội hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ tại các điểm thi, giao lộ giao thông. Đến thời điểm này đã khảo sát được gần 17.000 chỗ ở giá rẻ, hơn 6.000 chỗ ở miễn phí; gần 600 quán ăn giá rẻ, hợp vệ sinh; hỗ trợ nước uống miễn phí tại nhiều địa điểm; phối hợp hỗ trợ hơn 3.500 suất cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà.

 

2.000 thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ảnh 1

                            Đồng chí Dương Hoàng Vũ phát biểu tại lễ ra quân.

2.000 thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ảnh 2

                                        Đại biểu tham gia buổi lễ ra quân.


Nhằm cung cấp thông tin cần thiết cho thí sinh, Ban chỉ đạo đã mở chuyên mục trên trang web của Tỉnh Đoàn cung cấp toàn bộ địa chỉ phòng trọ, địa chỉ quán ăn giá rẻ hợp vệ sinh đã được khảo sát; điện thoại liên lạc của BCĐ chương trình cấp tỉnh, các đội Tiếp sức mùa thi trực tại các điểm thi tại cụm thi Vinh. Để kịp thời tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và người nhà, BCĐ chương trình thành lập 02 đội y, bác sỹ tình nguyện lưu động thường trực tại Trường Đại học Y khoa Vinh, sẵn sàng tư vấn, chăm sóc, sơ cứu cho thí sinh khi có yêu cầu, góp phần đảm bảo sức khỏe cho thí sinh trong kỳ thi.

 

Năm nay, các đơn vị tham gia chương trình đã chủ động xây dựng kế hoạch, cách làm thiết thực như: Đại học Vinh dự kiến phối hợp nấu 3.000 suất ăn miễn phí phục vụ thí sinh và người nhà, Huyện Đoàn Hưng Nguyên vận động nhân dân tạo điều kiện cho thí sinh và người nhà ăn ở miễn phí; Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Nghệ An vận dụng nhà ăn ký túc xá để phục vụ cho thí sinh và người nhà bữa ăn giá rẻ, hợp vệ sinh…


Thanh Nga

Tin mới