Chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình Nghệ An lần thứ 8 - Giải Sao Mai 2013

(Baonghean) - Tối 26/6, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh diễn ra đêm chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình Nghệ An lần thứ 8 – Giải Sao Mai 2013. Tới dự có các đồng chí: Tô Hồng Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo khán giả và các giọng ca từng trưởng thành từ giải Sao Mai các năm trước: Bùi Lê Mận, Phương Thanh, Vũ Thắng Lợi.

Năm nay có 36 thí sinh dự thi ở 3 dòng nhạc: dân gian, thính phòng cổ điển và nhạc nhẹ. Qua 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo, ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn được 9 thí sinh xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết. Giải Sao Mai năm nay quy tụ được nhiều giọng ca có chất giọng tốt, kỹ thuật thanh nhạc cao và được đào tạo bài bản ở các trường văn hóa, nghệ thuật trong và ngoài tỉnh. Ngoài thể hiện tài năng ca hát trên sân khấu, các thí sinh còn được trải nghiệm các hoạt động bên lề: chụp ảnh nghệ thuật, quay clip, thăm tặng quà các gia đình chính sách...

Tại đêm chung kết, mỗi thí sinh thể hiện 2 ca khúc tự chọn với phong cách trình diễn tự tin, hấp dẫn, chinh phục  Ban Giám khảo cũng như khán giả theo dõi trực tiếp và qua sóng truyền hình NTV.  Kết quả: Trần Thị Huyền Trang đạt giải Nhất dòng nhạc dân gian và giải Thí sinh được bình chọn nhiều nhất; Đinh Thị Trang và Trần Thị Trang đạt giải Nhất dòng nhạc thính phòng cổ điển; dòng nhạc nhẹ không có giải Nhất.

Trao giải cho những thí sinh xuất sắc (Nhất, nhì, Ba)

Tin, ảnh: DUY NAM

Tin mới