BQL chợ Vinh tập huấn công tác PCCC

(Baonghean.vn) - Sáng 5/8, Ban quản lý chợ Vinh phối hợp với phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Nghệ An tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy cho 117 cán bộ công nhân viên Ban quản lý và các hộ kinh doanh.
 
Tại lớp tập huấn, cán bộ phòng cảnh sát PCCC đã thông tin về tình hình cháy nổ trên địa bàn toàn quốc; cung cấp một số nội dung cơ bản của công tác PCCC. Đó là, tổ chức biên chế, chức trách nhiệm vụ của đội PCCC cơ sở; vị trí, tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC; Trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức cá nhân, một số kiến thức cơ bản về PCCC; Một số chất chữa cháy và dụng cụ chữa cháy thô sơ; Một số biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại một số lĩnh vực, ngành cụ thể. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý kịp thời của các lực lượng PCCC tại chỗ để hạn chế nguyên nhân xẩy cháy và thiệt hại khi xẩy ra sự cố cháy nổ.
 
Trong thời gian 2 ngày, các học viên được tiếp thu nội dung lý thuyết và thực hành phòng cháy, biện pháp xử lý khi xẩy ra cháy. Thời gian tới, BQL sẽ tổ chức tập huấn PCCC cho toàn bộ các hộ kinh doanh tại chợ Vinh.

Thanh Loan

Tin mới