Đại hội Hội hữu nghị Việt - Lào huyện Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 20/9, Huyện Anh Sơn tổ chức Đại hội Hội Hữu nghị Việt-Lào khoá 1 - Nhiệm kỳ 2013-2018.

Trên 60 đại biểu đã về tham dự Đại hội. Các đồng chí ở Tỉnh Hội, TT Huyện uỷ, cùng đến dự và chỉ đạo. Hội viên là tổ chức của 19 đơn vị cơ quan, trường học có khả năng tham gia các hoạt động ngoại vụ của huyện, có đơn xin nhập hội và cử đại diện tham gia với tổng số 630 người. Hội viên là cá nhân có 34 người, trong đó cấp huyện 24 người, xã Phúc Sơn 5 người, còn lại là các phòng ban cấp huyện.

Quang cảnh đại hội

Đại hội được nghe báo cáo dự thảo chương trình hoạt động của hội hữu nghị Việt – Lào nhiệm kỳ 2013-2018, nghe báo cáo kết quả cuộc vận động thành lập hội, điều lệ hội. Đại hội đã tán thành những nội dung trong điều lệ hội, xác định tầm quan trọng của hội, thực hiện tốt tôn chỉ mục đích của hội. Hội có trách nhiệm tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ nhân dân thực hiện tốt quy chế biên giới, xây dựng mối quan hệ giữa 2 dân tộc Việt - Lào thuỷ chung son sắt, mỗi quan hệ giữa huyện Anh Sơn với huyện Xi xăm pon của Lào.

Ra mắt BCH hội hữu nghị Việt – Lào nhiệm kỳ 2013-2018

Đại hội đã bầu ban chấp hành hội gồm 15 uỷ viên, bầu chủ tịch, phó chủ tịch hội, ban kiểm tra. Ông Nguyễn Văn Sơn - UVBTV Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận được bầu làm chủ tịch hội; ông Thái Doãn Hữu - Phó bí thư thường trực Huyện uỷ, bà Võ Thị Hồng Lam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện được bầu làm phó chủ tịch danh dự.

Tin, ảnh: Sỹ Thuần

Tin mới