Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ VIII

(Baonghean.vn) - Sáng 21/9, Tại  Nhà văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao giải thưởng cho 80 thanh niên tiêu biểu trong 300 thanh niên được nhận giải thưởng năm 2013.

Tới dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh. Buổi lễ còn vui mừng được đón chào nồng nhiệt sự có mặt của bà Nakamura- vợ cố giáo sư Lương Định Của. 

Các đại biểu dự lễ

Từ năm 2006, giải thưởng Lương Định Của ra đời, đến nay, Giải đã tôn vinh 1.350 “Nhà nông trẻ xuất sắc”. Năm nay trong 300 gương mặt thanh niên ưu tú được tôn vinh có 23 thanh niên là cán bộ nghiên cứu khoa học, cán bộ khuyến nông, khuyến ngư có thành tích xuất sắc trong tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân, trực tiếp hướng dẫn chỉ đạo xây dựng các mô hình chăn nuôi, trồng trọt có hiệu quả, có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thực hiện các đề tài khoa học nông nghiệp; 16 thanh niên là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh; 07 thanh niên là chủ các công ty; 8 thanh niên là chủ nhiệm hợp tác xã; 246 thanh niên trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt chăn nuôi, phát triển kinh tế tại địa phương.

Đồng chí Hồ Đức Phớc và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao giải thưởng Lương Định Của cho các đoàn viên tiêu biểu

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao giải thưởng Lương Định Của cho các đoàn viên tiêu biểu

Phu nhân Giáo sư Lương Định Của trả lời phỏng phấn của báo chí

80 gương mặt thanh niên tiêu biểu được tôn vinh trong buổi lễ hôm nay có nhiều mô hình làm ăn giỏi, áp dụng sáng kiến kỹ thuật mới đưa lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Trong 80 gương mặt trẻ tiêu biểu có 5 gương mặt nữ, 5 thanh niên dân tộc thiểu số. Tỉnh Nghệ An có 2 gương mặt được tuyên dương sáng nay là anh Trần Song Thành - Nghĩa Đàn và anh Hà Văn Kỷ - Con Cuông.

Tin: Thanh Nga; ảnh : Sỹ Minh

Tin mới