Tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công

(Baonghean.vn) - Ngày 11/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị, UBMTTQ, hội cựu chiến binh, hội cựu TNXP, Hội nạn nhân chất độc da cam… các cấp, các xã, phường làm điểm triển khai chương trình. 
Trong thời gian một ngày, các đại biểu được phổ biến báo cáo tóm tắt chương trình rà soát (theo Chỉ thị số 23/Ttg của Thủ tướng chính phủ và Kế hoạch số 27/KH-UBND của UBND tỉnh) và công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo rà soát cấp tỉnh; báo cáo chương trình phối hợp giữa Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và UBMTTQ tỉnh, phân công nhiệm vụ các tổ chức thành viên mặt trận; hướng dẫn của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về thực hiện chương trình Tổng rà soát, về việc xác nhận liệt sỹ, thương binh trong chiến tranh không còn giấy tờ gốc và khám giám định bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học. Ban tổ chức cũng đã dành thời gian giải đáp thắc mắc của các đại biểu về những phát sinh có thể xảy ra trong việc thực hiện rà soát.
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Bằng Toàn - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Phó Trưởng ban thường trực Ban rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tỉnh đã yêu cầu các đại biểu cấp huyện cần nắm rõ yêu cầu nội dung của chương trình tổng rà soát để tổ chức tập huấn cho các xã, phường; phấn đấu trong tháng 5 hoàn thành việc rà soát ở các xã, phường thí điểm. Trong quá trình triển khai rà soát, các địa phương có vướng mắc cần thông tin kịp thời về Phòng Ngươi có công - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Ban phong trào - Ủy ban MTTQ tỉnh để cùng phối hợp giải quyết.
Minh Quân

Tin mới