Quê nhà đưa tiễn người lính Nhà giàn hi sinh vì bình yên biển đảo

(Baonghean.vn)- Chiều 9/10, tại quê nhà xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, người thân và chính quyền địa phương tổ chức lễ truy điệu đồng chí thượng úy Dương Văn Bắc – người lính Nhà giàn hi sinh vì sự nghiệp bình yên biển đảo.

TIN LIÊN QUAN
Bàn thờ Thượng úy Dương Xuân Bắc được người thân, gia đình lập vội ở xã Nghĩa Dũng.
Bàn thờ Thượng úy Dương Xuân Bắc được người thân, gia đình lập vội ở xã Nghĩa Dũng.

Như tin đã đưa, chiều 7/10, khi đang đi làm nhiệm vụ kiểm tra vật cản sàn cập tàu Nhà giàn DK1/11 (thuộc bãi Tư Chính 3), thượng úy Dương Văn Bắc, nhân viên radar đã hi sinh.

Sáng 9/10, thi thể thượng úy Dương Văn Bắc được tàu kiểm ngư KN-812 đưa về quân cảng Hải đội 812 Vùng 2 Hải quân trong vòng tay của gia đình, đồng đội, người thân.

Ban tổ chức làm lễ truy điệu thượng úy Bắc.
Ban tổ chức làm lễ truy điệu thượng úy Bắc.

Tại quê nhà xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, người thân, bạn bè và chính quyền địa phương cũng đã lập bàn thờ vọng, tổ chức lễ truy điệu đồng chí Dương Văn Bắc. Các đoàn đại biểu của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc huyện Tân Kỳ, Ban chỉ huy quân sự huyện, công an huyện, các cơ quan, đoàn thể xã Nghĩa Dũng cùng các em học sinh cùng đông đảo người dân trong xã, trong huyện đã đến thắp nén tâm nhang, tiễng đưa người lĩnh Nhà giàn về đất mẹ.

Chính quyền huyện Tân Kỳ, xã Nghĩa Dũng dâng hương tưởng niệm Thượng úy Bắc.
Chính quyền huyện Tân Kỳ, xã Nghĩa Dũng dâng hương tưởng niệm thượng úy Bắc.

Cùng chung tay với người thân lo việc hậu sự, anh Nguyễn Doãn Loan - Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng cho biết, với trách nhiệm của hậu phương, từ hai ngày nay, chính quyền huyện Tân Kỳ cũng như xã Nghĩa Dũng đã liên tục đến động viên, thăm hỏi, bố trí công việc cùng với đại gia đình anh Bắc. Khi gia đình quyết định để thi thể anh yên nghỉ ở Vũng Tàu, chính quyền xã đã cắt cử người phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện đến tổ chức lễ truy điệu. Các khối đoàn thể trong xã, xóm cũng đến động viên, chia sẻ cùng gia đình.

Lực lượng vũ trang tỉnh và huyện Tân Kỳ đến vĩnh biệt người lĩnh Nhà giàn.
Lực lượng vũ trang tỉnh và huyện Tân Kỳ đến vĩnh biệt người lĩnh Nhà giàn.

Thượng úy Bắc lớn lên ở xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ. Bố mẹ là công nhân, nhà có 10 anh chị em, anh Bắc là con thứ 9. Vượt qua khó khăn, vất vả, thiếu thốn ở vùng quê nghèo, các anh, chị của thượng úy Bắc trở thành những giáo viên, công an. Năm 1995, anh Bắc nhập ngũ vào lực lượng hải quân rồi được cử đi học chuyên ngành Radar rồi được phân về Nhà giàn DK1 công tác. Đến trước lúc hi sinh, anh đã có 17 năm lênh đênh trên biển với nghiệp Nhà giàn, trong đó có 11 năm đón Tết giữa biển khơi. Hiện, vợ và hai con nhỏ của anh đang sống ở thành phố Vũng Tàu.

Mẹ và các chị của thượng úy Bắc đau đớn nhận tin dữ.
Mẹ và các chị của Thượng úy Bắc đau đớn nhận tin dữ.
Các em học sinh đến tiễn đưa Thượng úy Bắc.
Các em học sinh đến tiễn đưa Thượng úy Bắc.

Trong tiếng nhạc Hồn tử sĩ, đoàn đại biểu Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An do Đại tá Hoàng Chương, Phó chỉ huy trưởng dẫn đầu cùng đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tân Kỳ do Bí thư huyện ủy Nguyễn Duy Thủy, Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Hóa cùng đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang, nhân dân, và các em học sinh xã Nghĩa Dũng đã không cầm được nước mắt khi nhìn lên tấm di ảnh phía trên bàn thờ nghi ngút khói hương của người lính Nhà giàn.

Thắp nén tâm nhang, ai cũng dừng ánh mắt, cúi đầu trước bàn thờ để vĩnh biệt người con ưu tú của quê hương xứ Nghệ hi sinh vì sự nghiệp cao cả, giữ trọn bình yên cho biển đảo quê hương.

Nguyên Khoa – Xuân Thành

Tin mới