Giao lưu chào mừng sự kiện UNESCO vinh danh dân ca ví, dặm xứ Nghệ

(Baonghean.vn)- Chào mừng sự kiện Tổ chức UNESCO đã vinh danh Dân ca ví, dặm xứ Nghệ là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, chiều 28/11, tại Trung tâm Báo chí tòa soạn Báo Nghệ An (số 3-Đại lộ Lênin-TP Vinh), Báo Nghệ An phối hợp với Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca Nghệ An tổ chức cuộc giao lưu, tọa đàm "Dân ca ví, dặm - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại".

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH-TT-DL, cán bộ, diễn viên, nghệ sỹ Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca Nghệ An cùng các nghệ nhân, các em thiếu nhi của các CLB dân ca xứ Nghệ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, sinh viên Trường ĐH Vinh...

Liên hoan dân ca ví, dặm
Tiết mục trong chương trình Liên hoan dân ca ví, dặm Nghệ Tĩnh năm 2014  (Ảnh minh họa)
TIN LIÊN QUAN

Dân ca ví dặm xứ Nghệ là sản phẩm của người dân lao động Nghệ Tĩnh, là mạch nguồn dân ca sâu lắng, ngọt ngào chảy mãi trong đời sống hàng ngày của nhân dân. Chúng ta rất vinh dự và tự hào khi UNESCO đã vinh danh dân ca ví, dặm xứ Nghệ là đại diện văn hóa phi vật thể của nhân loại. Hơn bao giờ hết, mỗi chúng ta, mỗi người dân xứ Nghệ càng phải ra sức gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh trong đời sống nhân dân, làm cho dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu sắc, góp phần tô thêm vẻ đẹp nền văn hóa giàu bản sắc của xứ Nghệ trong dòng chảy hội nhập, cũng như bồi đắp tình yêu quê hương xứ sở trong lòng mỗi người con xứ Nghệ. Đó là thông điệp mà Ban tổ chức chương trình muốn gửi đến độc giả, khán giả sau sự kiện UNESCO vinh danh dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Quý vị và các bạn có thể trực tiếp đến tham dự cuộc giao lưu tại Trung tâm báo chí Báo Nghệ An (số 3 đại lộ Lênin). Chương trình giao lưu sẽ được phát trên Báo Nghệ An điện tử (baonghean.vn).

 Đức Dũng

Tin mới