Hỗ trợ trâu cho người khuyết tật và trẻ mồ côi

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 12/6, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Quỳnh Lưu phối hợp với xã Quỳnh Lâm tổ chức bàn giao trâu cho người khuyết tật và trẻ mồ côi theo chương trình 50 - 50/20 cho cháu Hàn Thị Yến Nhi xóm 6 và ông Nguyễn Tự Thân xóm 22, thuộc giáo xứ Thuận Nghĩa.
Quang cảnh buổi lễ trao trâu bò
Quang cảnh buổi lễ bàn trao trâu.
Cháu Hàn Thị Yến Nhi mồ côi bố từ nhỏ. Còn đối với ông Nguyễn Tự Thân thuộc đối tượng khuyết tật bẩm sinh. Cả hai đối tượng đều thuộc vào diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.
Thực hiện chương trình 50 - 50/20, cùng với phương châm “cho cần câu, hơn cho xâu cá”, dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Quỳnh Lưu và Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi xã Quỳnh Lâm trích từ nguồn quỹ hội vận động được từ cán bộ, công nhân viên chức, các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ mua trâu tặng cho cháu Hàn Thị Yến Nhi và ông Nguyễn Tự Thân, với mức hỗ trợ một đối tượng 10 triệu đồng.
Đây là chương trình thực sự có ý nghĩa, giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi không còn tự ti, cam chịu số phận, tiếp thêm ý chí và nghị lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng, ổn định phát triển sản xuất, tích cực xóa đói giảm nghèo.
Niềm vui trong lễ nhận bò của các đối tượng chính sách
Niềm vui trong lễ nhận trâu của các đối tượng chính sách.
Để thực hiện có hiệu quả chương trình 50 - 50/20, dịp này, huyện hội sẽ lần lượt trao 39 con trâu, bò cho 39 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện./.
Hồng Diện 
Đài Quỳnh Lưu

Tin mới