Bệnh viện đa khoa Nguyễn Minh Hồng: Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa

(Baonghean.vn) - Sáng 25/7, tại xã Thanh Liên, gia đình cố Bác sỹ Nguyễn Minh Hồng do Bác sỹ Nguyễn Minh Sơn - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Minh Hồng đại diện đã phối hợp với Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh và UBND huyện Thanh Chương tổ chức “ Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa ” cho gia đình có công với cách mạng tại xã Thanh Liên- huyện Thanh Chương 

Đến dự lễ có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện Hội nhà báo tỉnh, huyện Thanh Chương cùng gia đình cố bác sỹ Nguyễn Minh Hồng và các Giáo sư, bác sỹ của bệnh viện Việt - Xô, Bệnh viện Minh Hồng.

Lễ “khởi công xây dựng nhà tình nghĩa”  cho gia đình ông Trần Văn Mai (SN 1930) là con trai trưởng của Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Vinh ở xóm Liên Bang, xã Thanh Liên trên diện tích 70m2, dự kiến tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng. Ngoài 50 triệu đồng do gia đình ông Nguyễn Minh Hồng tài trợ, số tiền còn lại sẽ được địa phương, gia đình và bà con họ tộc đóng góp.

Lãnh đạo tỉnh, huyện, xã cùng gia đình làm  lễ khởi công
Các đại biểu cùng gia đình làm lễ khởi công nhà tình nghĩa

Được biết, Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Vinh có 2 con trai là Trần Văn Tùng (SN 1933) và Trần Văn Năm (SN 1944) hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Ông Mai cũng từng đi dân công hỏa tuyến, đóng quân ở nhiều vùng quê ác liệt, khi được tin hai người em hy sinh, ông đã xin về quê để phụng dưỡng mẹ. Sau khi mẹ mất, ông Mai là người thờ cúng Mẹ và hai liệt sỹ, tuy nhiên, ngôi nhà cấp 4 thấp nhỏ  đã xuống cấp, dột nát, không có chỗ để đặt bàn thờ Mẹ và hai em.

Bác sỹ Nguyễn Minh Sơn
Bác sỹ Nguyễn Minh Sơn trao số tiền ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Vinh

Đây là hoạt động từ thiện tiếp nối truyền thống gia đình từ người cha quá cố - bác sỹ Nguyễn Minh Hồng cũng như tâm nguyện của ông khi còn sống: dành toàn bộ số tiền thu được từ việc khám, chữa bệnh để hỗ trợ làm nhà tình nghĩa, đầu tư công trình phúc lợi và hỗ trợ vốn, giống giúp đỡ bà con nghèo.

Dịp này, Bệnh viện Minh Hồng đã phát hành trên 300 phiếu khám bệnh trị giá mỗi phiếu 100 ngàn đồng tặng cho bà con hộ nghèo xã Thanh Liên.

Đạm Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới