Ngày hội của các cụ cao tuổi

(Baonghean.vn) - Sáng 17/8 tại Thành phố Vinh, Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với Ban đại diện Võ Nhất nam tại Nghệ An tổ chức Hội diễn bài Dưỡng sinh Khí nội dịch lần thứ II.

Tham dự hội diễn có cụ Trần Hữu Ích, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Nghệ An; cụ Nghiêm Thanh Đồng, Trưởng ban đại diện võ Nhất nam tỉnh Nghệ An; các cụ đại diện lãnh đạo Hội Người cao tuổi và lãnh đạo phòng Văn hóa Thể thao của 21 huyện, thành, thị, cùng 360 cụ vận động viên của 9 đoàn đến từ TP Vinh, TX Cửa Lò, TX Hoàng Mai, huyện Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Hưng Nguyên, Nam Đàn và Thanh Chương.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Hội diễn của các cụ đoàn TX Hoàng Mai, Yên Thành.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Hội diễn của các cụ đoàn TX Hoàng Mai, Yên Thành.
Cụ Trần Hữu Ích, Ủy viên BCH Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Nghệ An phát biểu tại Hội diễn.
Cụ Trần Hữu Ích phát biểu tại Hội diễn.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, người cao tuổi tỉnh Nghệ An  đã có phong trào tập luyện TDTT nói chung, tập luyện dưỡng sinh nói riêng khá rầm rộ, sôi nổi, phát triển rộng khắp từ thành thị đến nông thôn với rất nhiều bài tập của nhiều trường phái khác nhau cả trong và ngoài nước, từ đơn giản đến chuyên sâu. Đến đầu năm 2010, bài Dưỡng sinh khí nội dịch thuộc môn phái võ Nhất nam đã đến với người cao tuổi Nghệ An do võ sư Ngô Xuân Bính, Chưởng môn phái võ Nhất nam trao tặng cho quê hương. Bài tập kết hợp hài hòa giữa các động tác, hướng đến điều trị một số bệnh tật; vận dụng nhuần nhuyễn giữa y học dân tộc và y học hiện đại vào trong quá trình luyện tập…

Về tham dự Hội diễn có 360 cụ vận động viên của 9 huyện, thành thị; gồm TP Vinh, TX Cửa Lò, TX Hoàng Mai, huyện Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Hưng Nguyên, Nam Đàn và Thanh Chương.
Về tham dự Hội diễn có 360 vận động viên của 9 huyện, thành thị; gồm TP Vinh, TX Cửa Lò, TX Hoàng Mai, huyện Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Hưng Nguyên, Nam Đàn và Thanh Chương.

Qua 5 năm triển khai tập luyện bài Dưỡng sinh Khí nội dịch của môn phái võ Nhất nam trong  người cao tuổi và cộng đồng dân cư đã thu được kết quả đáng phấn khởi. Phong trào đã phát triển tại 9/21 huyện, thành thị, 107 xã, phường, thị trấn với 14.818 người cao tuổi tham gia luyện tập. Hội diễn lần này là hình ảnh sinh động thể hiện kết quả phong trào luyện tập vừa qua, vừa cổ vũ, biểu dương thành tích đạt được; đồng thời đẩy mạnh phong trào phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Tại hội diễn, Ban chấp hành Hội người cao tỉnh Nghệ An cũng đã tặng bằng khen cho 8 tập thể và 12 hội viên các huyện, xã, phường đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển phong trào luyện tập bài Dưỡng sinh Khí nội dịch – Võ Nhất nam ( giai đoạn 2010 - 2015).

Ban tổ chức đã trao giải cho các đơn vị xuất sắc.
Ban tổ chức đã trao giải cho các đơn vị xuất sắc.

Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đoàn huyện Quỳnh Lưu; giải nhì cho đoàn TX Hoàng Mai và huyện Diễn Châu; giải ba cho đoàn TP Vinh, huyện Yên Thành…

Ngọc Anh

Tin mới