Trao 200 con bò giống giúp người nghèo biên giới

(Baonghean.vn) - Sáng 30/8, tại xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An phối hợp với chi nhánh Viettel Nghệ An và cấp ủy chính quyền địa phương huyện Con Cuông tổ chức lễ trao tặng bò chương trình “Chung tay vì cộng đồng và bò giống giúp người nghèo biên giới” cho bà con nhân dân xã Môn Sơn, huyện Con Cuông.
200 con bò giống, có tổng trị giá 3 tỷ đồng đã được trao tặng cho các hộ đồng bào nghèo, bà con dân tộc xã biên giới Môn Sơn, huyện Con Cuông.
 Đại tá Trần Minh Công - Phó chính ủy trao bò cho các hộ nghèo
Đại tá Trần Minh Công - Phó Chính ủy trao bò cho các hộ nghèo
Mỗi hộ gia đình nghèo được nhận 1 con bò cái giống sinh sản, từ 12 tháng tuổi trở lên, mỗi con có trị giá 15 triệu đồng. Cùng với đó chi nhánh Viettel Nghệ An còn tặng mỗi gia đình 1 máy điện thoại, cùng 1 sim viettel có giá trị 1 triệu đồng, để liên lạc với các nhà hảo tâm đã tham gia ủng hộ chương trình và tham khảo kỹ thuật chăn nuôi bò giống phát triển.
 Trao tặng máy điện thoại cho các gia đình.
Trao tặng máy điện thoại cho các gia đình.
Chương trình “Chung tay vì cộng đồng và bò giống giúp người nghèo biên giới” đã được chi nhánh Viettel Nghệ An, phối hợp với BĐBP tỉnh triển khai từ đầu năm 2014. Đến nay, chương trình đã trao tặng được hàng ngàn con bò giống giúp đỡ các hộ nghèo, đồng bào các dân tộc trên địa bàn biên giới của tỉnh có nguồn vốn phát triển sản xuất, từng bước xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới./.
Hải Thượng
(Biên phòng Nghệ An)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới