Chương trình "Đông ấm" trao 269 suất quà cho người nghèo xã Ngọc Lâm

(Baonghean.vn) - “Đông ấm” là chương trình tình nguyện thường niên trong ba năm qua của Ban Liên lạc đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội hướng về những miền quê nghèo của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Trong hai ngày 12 và 13/12, Huyện đoàn Thanh Chương đã phối hợp cùng Ban liên lạc đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội tổ chức chương trình “Đông ấm 2015” tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương.

Trao áo ấm cho học sinh nghèo tại điểm trường Xốp Pe, 	trường tiểu học Hương Tiến, xã Ngọc Lâm
Trao áo ấm cho học sinh nghèo tại điểm trường Xốp Pe, trường tiểu học Hương Tiến, xã Ngọc Lâm.

Năm nay, chương trình được tổ chức tại xã Ngọc Lâm, Thanh Chương với sự tham gia của gần 40 bạn sinh viên tình nguyện người Nghệ An, Hà Tĩnh đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội cùng 13 tình nguyện viên đến từ Học viện y học cổ truyền Việt Nam; đại diện  nhà tài trợ Vietcombank chi nhánh Hoàng Mai, Hà Nội; đại diện Đoàn thanh niên Công an tỉnh, đại diện Chi đoàn cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Nghệ An.

Trao xe đạp cho 4 học sinh nghèo trường THCS Hương Tiến
Trao xe đạp cho 4 học sinh nghèo trường THCS Hương Tiến.

Chương trình “Đông ấm 2015” tại Ngọc Lâm đã trao 269 áo ấm mới cho các em học sinh nghèo tại 5 điểm trường tiểu học Hương Tiến, trao 4 xe đạp mới cho 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS Hương Tiến.

Cũng tại đây, Ban liên lạc Đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội đã trao 30 phần quà cho 30  gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm chăn ấm, các nhu yếu phẩm có giá trị gần 400 ngàn đồng.

Cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Ngọc Lâm
Cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Ngọc Lâm.

Ngoài ra, chương trình còn phối hợp với Chi đoàn bệnh viện đa khoa huyện tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho bà con nhân dân xã Ngọc Lâm trong thời gian 1 ngày, cấp phát thuốc miễn phí với giá trị trên 20 triệu đồng.

Sơn Tùng

(Huyện đoàn Thanh Chương)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới