Sôi nổi các hoạt động tình nguyện hè

(Baonghean.vn) - Từ quê Bác đến vùng trung du Tân Kỳ (Nghệ An), các hoạt động tình nguyện thiết thực của đoàn viên thanh niên diễn ra sôi nôi. 

* Sáng 4/6, Huyện đoàn Tân Kỳ phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện và xã Phú Sơn đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch hè tình nguyện năm 2016 với chủ đề "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị".

Các y, bác sỹ CLB thầy thuốc trẻ huyện Tân Kỳ khám bệnh cho người nghèo.
Các y, bác sỹ CLB thầy thuốc trẻ huyện Tân Kỳ khám bệnh cho người nghèo.

Ngay sau lễ phát động câu lạc bộ thầy thuốc trẻ huyện Tân Kỳ đã tiến hành khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 lượt bệnh nhân là gia đình chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi với tổng giá trị tiền thuốc hơn 10 triệu đồng. Đồng thời phát tờ rơi, tư vấn sức khỏe cho người dân phòng chống bệnh Zika, sốt xuất huyết, tác hại của việc thuốc lá...

Cùng với đó, đoàn viên thanh niên xã Phú Sơn tiến hành phát quang, quét dọn, vệ sinh hơn 1km đường làng, ngõ xóm.

                                                                                                  Phương Thảo

                                                                                             (Đài TT-TH Tân Kỳ)

* Cũng trong sáng 4/6, Chi đoàn Phòng Cảnh sát PC&CC Số 7 – Cảnh sát PC&CC Nghệ An hăng hái ra quân thu hoạch lúa giúp bà con nông dân trên địa bàn xã Kim Liên (Nam Đàn).

 Từ 4 giờ sáng, các chiến sĩ PCCC đã có mặt để thu hoạch giúp dân.
Từ 4 giờ sáng, các chiến sĩ PCCC đã có mặt để thu hoạch giúp dân.

Trong buổi đầu ra quân, các CBCS tham gia đã thu hoạch hơn 10 sào lúa cho hai gia đình chị Nguyễn Thị Hiền và anh Đậu Đình Công (xóm Mâu 6). Hoạt động tình nguyện này sẽ diễn ra đến hết vụ mùa.

Thanh Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới