Hơn 765.000 học sinh Nghệ An bước vào năm học mới

(Baonghean.vn) - Sáng 5/9, cùng với cả nước, hơn 765.000 học sinh của tỉnh Nghệ An hân hoan tham dự Lễ Khai giảng năm học mới 2016 - 2017.

Năm học 2016-2017 là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII. Trong năm học này, Nghệ An có 1575 trường học và tổng số 765.227 học sinh.

Học sinh Trường Tiểu học Nậm Cắn (Kỳ Sơn) đến với lễ khai giảng năm học mới
Học sinh Trường Tiểu học Nậm Cắn (Kỳ Sơn) đến với lễ khai giảng năm học mới

Trong đó, bậc  mầm non có 534 trường, tăng 07 trường so với cùng kỳ năm trước, bậc tiểu học là 543 trường, bậc THCS là 409 trường và bậc Trung học phổ thông là 89 trường, không tăng so với cùng kỳ năm trước. Số học sinh tăng ở bậc mầm non, tiểu học và giảm ở bậc THCS và bậc THPT.

Với mục đích động viên đội ngũ thầy giáo, cô giáo, học sinh phấn khởi bước vào năm học mới lễ khai giảng sẽ được tổ chức với phần “lễ” và phần “hội”. Trong đó, phần lễ sẽ được tổ chức ngắn gọn, đơn giản. Phần “lễ” gồm màn đồng diễn thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ hoặc các trò chơi dân gian tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng năm học mới.

Lễ khai giảng năm học mới ở Trường Tiểu học Nghi Thủy (Thị xã Cửa Lò)
Lễ khai giảng năm học mới ở Trường Tiểu học Nghi Thủy (Thị xã Cửa Lò)

Chào mừng năm học mới, đoàn lãnh đạo của tỉnh do các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy dẫn đầu sẽ chia thành 17 đoàn để về dự lễ khai giảng với thầy giáo, cô giáo và học sinh ở tất cả các vùng miền.

Năm nay, mục tiêu chính của ngành Giáo dục Nghệ An là: Phát huy kết quả năm học trước, tiếp tục giữ ổn định để phát triển bền vững; phát triển quy mô hợp lý, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới