Thanh niên Anh Sơn bán bút, giúp đỡ 3 trẻ mồ côi

(Baonghean.vn) - Biết được thông tin về hoàn cảnh đáng thương của 3 anh em mồ côi ở Con Cuông đăng tải trên báo Nghệ An, các bạn trẻ ở Anh Sơn đã tổ chức hoạt động từ thiện bằng cách bán bút tại trường học, quyên góp tiền giúp đỡ 3 em nhỏ.

Ngày 17/11, báo Nghệ An đã có bài  “Ba đứa trẻ mồ côi cần sự giúp đỡ của cộng đồng”. Đó là Vi Văn Sinh (14 tuổi), Vi Thị Linh (10 tuổi) và Kha Hải Đăng (hơn 1 tuổi) ở bản Tân Hương, xã Yên Khê (Con Cuông), đang sống trong cảnh mồ côi dưới căn nhà tranh xiêu vẹo. Bố bỏ đi khi các em còn nhỏ, mẹ vừa mất vì bạo bệnh.

Các bạn trẻ Anh Sơn thăm hỏi động viên gia đình 3 anh em mồ côi ở Con Cuông.
Các bạn trẻ Anh Sơn thăm hỏi động viên gia đình 3 anh em mồ côi ở Con Cuông.

Hoàn cảnh của 3 anh em đã gây xúc động cho nhiều người, trong đó có những thành viên CLB Trái tim thiện nguyện.

Bằng cách làm riêng để gây quỹ, ngày 21/11, Câu lạc bộ Trái tim thiện nguyện kết hợp với Hội nhiếp ảnh Anh Sơn đã về Trường THPT Con Cuông, tổ chức bán bút cho học sinh để góp tiền ủng hộ 3 anh em.

Tranh thủ giờ ra chơi, kể cả lúc học sinh tan trường, các bạn trẻ Anh Sơn đã đến từng lớp vận động, kêu gọi học sinh mua bút để qây quỹ. Sau một buổi vận động, các bạn trẻ đã bán hết số lượng bút mang theo với số tiền lãi là 2.300.000 đồng. Tất cả số tiền trên được các bạn trẻ Anh Sơn dành để thăm hỏi, động viên giúp đỡ 3 anh em mồ côi.

Nhóm thiện nguyện bán bút tại Trường THPT Con Cuông.
Nhóm thiện nguyện bán bút tại Trường THPT Con Cuông.

Bạn Phan Thị Thu Sương, sinh viên năm 2, Trường CĐSP Nghệ An, Phó chủ nhiệm CLB Trái tim thiện nguyện - Anh Sơn, cho biết: “ Tiêu chí hoạt động thiện nguyện của CLB là làm bất cứ việc gì miễn là phù hợp với đối tượng được giúp đỡ, phù hợp với điều kiện và sở trường của các thành viên trong CLB, với mong muốn góp thêm một bàn tay giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh trong cộng đồng”.

                                                Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới