Vỉa hè thành bãi đậu xe cho siêu thị

(Baonghean) - Mặc dù có bãi đậu xe khá rộng, nhưng thay vì hướng dẫn cho khách gửi xe xuống tầng hầm, siêu thị Big C lại sử dụng vỉa hè đường Quang Trung làm bãi giữ xe. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại và tầm nhìn của người đi đường.


Vỉa hè đường Quang Trung phía trước mặt tiền của siêu thị Big C khá rộng. Vào những giờ cao điểm, riêng trên đoạn vỉa hè này có thể đậu được gần 50 chiếc ô tô. Khách đi siêu thị dường như cũng đã quen với việc mỗi khi xe vừa đậu là có một nhân viên bảo vệ của siêu thị đến thu tiền với mức giá 10.000 đồng/lượt/xe. Nhiều người thắc mắc: "Tại sao đậu xe trên vỉa hè cũng phải mất tiền" thì nhận được câu trả lời: Đó là quy định của siêu thị, nếu không khách có thể đi gửi xe ở nơi khác.

 Vỉa hè thành bãi đậu xe cho siêu thị ảnh 1

                       Vỉa hè đường Quang Trung thành bãi đậu xe.


Trên thực tế, việc siêu thị BigC tự ý sử dụng lòng lề đường, vỉa hè để cho khách mua hàng đậu xe là làm trái với quy định về trật tự an toàn đô thị. Không những thế, khách đậu xe nơi này còn phải trả tiền là điều không đúng, bởi vỉa hè không phải là tài sản riêng của siêu thị BigC.

Không những thế, vào những dịp cao điểm như Tết Trung thu, Ngày quốc tế Thiếu nhi hoặc lễ, tết một phần vỉa hè này còn được siêu thị trưng dụng thành nơi để bày bán, giới thiệu hàng hóa. Vấn đề này thời gian qua người dân đã phản ánh nhiều, đặc biệt sau đợt Thành phố Vinh ra quân thực hiện Chỉ thị 05 của Thành ủy Vinh về công tác quản lý trật tự đô thị nhưng chính quyền phường Quang Trung và thành phố chưa thực sự vào cuộc. Chính vì thế, trong khi các nơi đang ồ ạt ra quân để giải tỏa hành lang hè phố thì tại Siêu thị BigC, việc lấn chiếm hành lang vẫn diễn ra thường xuyên khiến dư luận nhân dân đặt nhiều câu hỏi.

Tin mới