Chuẩn bị Hội thảo khoa học liên kết phát triển du lịch Bắc - Nam - Trung bộ

(Baonghean.vn) - Sáng 19/8, UBND tỉnh tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị Hội thảo khoa học liên kết phát triển du lịch Bắc - Nam - Trung Bộ.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
 Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, Sở VHTT và DL báo cáo kế hoạch tổ chức Hội thảo, theo đó Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 17/9 tại TP Vinh với mục đích nâng cao nhận thức  của các địa phương về tầm quan trọng của tính liên kết ngành, liên kết vùng và xã hội hóa cao trong phát triển du lịch bền vững.  Đồng thời khai thác và phát huy hiệu quả các nguồn lực, tài nguyên du lịch, tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn và dịch vụ chất lượng cao có khả năng cạnh tranh trong nước, khu vực; Xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, tạo đột phá để thu hút du khách từ các thị trường tiềm năng nhằm tạo bước phát triển mới cho ngành du lịch phù hợp với đặc điểm tỉnh Nghệ An và các tỉnh Bắc - Nam - Trung Bộ. Liên kết, thúc đẩy phát triển du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ và Nam Trung Bộ phù hợp với xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế. Nghiên cứu xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi nhằm thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực phát triển du lịch.
 Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó giám đốc Sở VHTT và DL báo cáo công tác chuẩn bị Hội thảo đến thời điểm hiện nay.
Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó giám đốc Sở VHTT-DL báo cáo công tác chuẩn bị Hội thảo 
 Ông Hồ Quang Thanh - Giám đốc Sở TT và TT đề xuất cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng vì đây là một trong những hội thảo lớn, là cơ hội để Nghệ An quảng bá và giới thiệu tiềm năng du lịch.
Ông Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở TT và TT đề xuất cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng vì đây là một trong những hội thảo lớn, là cơ hội để Nghệ An quảng bá và giới thiệu tiềm năng du lịch.
 Ông Phan Văn Tuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành - một trong những điểm đến được khảo sát trong dịp này rất phấn khởi vì đây là cơ hội để Yên Thành giới thiệu tiềm năng du lịch văn hóa tâm linh đến với du khách.
Ông Phan Văn Tuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành - một trong những điểm đến được khảo sát trong dịp này rất phấn khởi vì đây là cơ hội để Yên Thành giới thiệu tiềm năng du lịch văn hóa tâm linh đến với du khách.

Hội thảo sẽ có 32 bài tham luận của các chuyên gia du lịch trong nước bàn về những vấn đề liên quan trong liên kết phát triển du lịch các tỉnh Bắc - Nam - Trung Bộ. Trước khi diễn ra Hội thảo, các đại biểu sẽ có cuộc khảo sát đánh giá sản phẩm du lịch Nghệ An tại những điểm du lịch tiềm năng của Nghệ An như  Vinh - Nam Đàn - Cửa Lò - Con Cuông - Nghĩa Đàn - Yên Thành.

Để Hội thảo diễn ra thành công, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cũng đã được triển khai  như tham mưu cho UBND tỉnh kế hoạch tổ chức hội thảo (UBND tỉnh đã ban  hành ngày 7/8/2015). Khảo sát, lựa chọn địa điểm tổ chức Hội thảo tại khách sạn Sài Gòn - Kim Liên. Chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh chuẩn bị ấn phẩm, tài liệu giới thiệu về doanh nghiệp tại Hội thảo...
 Đinh Thị Lệ Thanh kết luận buổi làm việc
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Hội thảo là "cơ hội vàng" để Nghệ An quảng bá sản phẩm du lịch và thu hút các nhà đầu tư.
Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các ngành liên quan, kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh ghi nhận sự vào cuộc nhanh của Sở VHTT và DL trong công tác chuẩn bị và đề nghị các ngành liên quan đã được giao nhiệm vụ phải bám công việc để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất; phải tận dụng cơ hội này để quảng bá du lịch và thu hút đầu tư vì thế công tác tuyên truyền phải được đặt lên hàng đầu. Đề nghị Báo Nghệ An, Đài PTTH tỉnh xây dựng chuyên mục, chuyên đề liên quan trước trong và sau hội thảo một cách hiệu quả nhất.
Thanh Thủy

Tin mới