Tôi sợ hãi khi lỡ đọc bức thư bí mật của chồng sắp cưới

Tôi phát hiện ra anh, người luôn cho là chung thuỷ, biết yêu thương quan tâm người khác lại yêu một chị đồng nghiệp hơn anh 6 tuổi, hơn nữa đã có gia đình và hai con.

Anh minh hoa
Ảnh minh họa

Những ngày này thực sự đáng sợ nhất trong cuộc sống của tôi. Cảm giác bản thân chênh vênh không có điểm tựa, trống rỗng, tất cả niềm tin vỡ vụn chỉ qua một lá thư - thứ mà đáng lẽ ra tôi chưa bao giờ nên đọc. Người ta nói thật đúng, bí mật của kẻ khác có lẽ là thứ vũ khí lớn nhất có thể làm tổn thương, chôn vùi mọi hy vọng trong ta. Tôi là du học sinh mới về nước sau quãng thời gian học thạc sĩ hơn một năm tại Anh. Đó là quãng thời gian lâu nhất chúng tôi xa nhau, đến nay tình yêu của chúng tôi đã hơn 6 tuổi. Khi còn cùng nhau ngồi trên ghế giảng đường, chúng tôi đã hứa sẽ đi du học cùng nhau, vì anh trượt một khoá nên tôi đi trước (tầm nửa năm). Rồi vì lý do gì tôi cũng không được rõ, con đường ấy chỉ có tôi đi một mình, anh quyết định không đi sau bao lời hứa hẹn.

Ngày tôi trở về nước, thực tế là tôi đã từ bỏ dự định học lên cao là vì muốn được ở cạnh anh. Tôi bắt đầu sự nghiệp của mình ở trong Nam thay vì miền Bắc nơi sinh ra cũng là vì thế. Mọi chuyện sẽ rất ổn (vì anh cũng quan tâm chăm sóc tôi), nếu như tôi không đọc được lá thư đó. Tôi phát hiện ra người bạn trai mình luôn cho là chung thuỷ, biết yêu thương quan tâm người khác lại đang yêu một chị đồng nghiệp hơn anh 6 tuổi, hơn nữa đã có gia đình và hai con. Tình yêu càng lớn, niềm tin càng nhiều thì vết cắt càng sâu.

Chỉ mới đây thôi, lúc đọc tất cả, lần đầu tiên nước mắt tôi không thể rơi, nhưng tim đau thắt lại. Tất cả những lời lẽ anh yêu chị ấy rất nhiều, anh chưa bao giờ cảm thấy mình làm gì sai, cũng chưa bao giờ thấy muốn dừng lại, hơn nữa anh nói rằng đó là những tháng ngày với đầy đủ những cung bậc cảm xúc nhất trong cuộc sống của mình. Tôi chỉ biết tự hỏi giữa những dòng cảm xúc yêu thương ấy, có khi nào anh nghĩ về tôi, người đã cùng anh trải qua 6 năm với quá nhiều thử thách. Bao nhiêu thời gian ấy là chưa đủ sao khi anh thay thế tên tôi bằng tên một người phụ nữ khác với những lời lẽ yêu thương ấy.

Chúng tôi đã dự định sẽ kết hôn vào năm sau, nhưng giờ trong trái tim tôi có lẽ tình yêu vẫn còn nhưng lòng tin thì cạn kiệt. Tôi sợ phải nghe anh nói lời yêu thương với mình, sợ phải nghe những tên gọi thân mật chúng tôi vẫn dùng, sợ vì những lời đó không chỉ tôi nghe, sợ đến rùng mình, những lời nói của một người đàn ông có trái tim quá rộng không chỉ cho riêng tôi. Anh muốn tôi tha thứ, nói quá tam ba bận, đây mới chỉ là lần thứ 2 (trước đó có một lần anh tán tỉnh người khác khi chúng tôi giận nhau), tôi nên cho cả hai và cho tình cảm hơn 6 năm trời một cơ hội nữa.

Tôi đã rất giận, rất đau nhưng giữa chốn xa lạ này không có một ai để chia sẻ, cách duy nhất tôi có thể làm là làm đau chính bản thân mình để giải toả. Giữa bao rối bời của tâm trí, tôi đã có lúc muốn cho anh cơ hội, nhưng phải làm sao khi không thể bắt mình tin, lời nói nào của anh giờ tôi cũng thấy không thật. Xin hãy cho tôi những lời khuyên, thật sự không biết phải tìm ai để chia sẻ nỗi lòng mình.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới