Lễ hội âm nhạc mùa thu

(Baonghean) - Mới đây, đoàn đại biểu thành phố Namyangju (Hàn Quốc) do ông Parkyshu - Phó thị trưởng đã dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Thành phố Vinh. Ngoài một số nội dung làm việc quan trọng, 2 đêm nghệ thuật giao lưu (25 và 26/10/2011) mang chủ đề “Lễ hội âm nhạc mùa thu” là đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Đêm giao lưu nghệ thuật có sự tham dự của ông Nguyễn Duy Thăng-Thứ trưởng Bộ Nội vụ nước CHXHCN Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Đường, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện UBND TP Vinh.

Namyangju là thành phố thuộc tỉnh Gyeonggy (Hàn Quốc). Từ ngày 15/11/2005, Namyangju và TP Vinh đã thiết lập được những mối quan hệ tốt đẹp, tình cảm đó vẫn được lưu giữ qua hằng năm.  Trong chuyến thăm va giao lưu văn hóa lần này, 43 thành viên của ca đoàn thành phố  Namyangju đã mang đến cho khán giả thành phố Vinh những tiết mục đặc sắc.

Khán giả và đại biểu của TP Namyangju

Tuổi trẻ TP Vinh đến với đêm ca nhạc

Một tiết mục của ca đoàn TP Namyangju

Tiết mục của đoàn Ca múa nhạc Nghệ An

Mặc dầu không tham dự được chương trình, nhưng ông Yshacuy, thị trưởng thành phố Namyangju đã gửi tới TP Vinh những lời tốt đẹp “…Thời gian qua, nhờ giao lưu chính trị, giao lưu học sinh, giao lưu giữa các doanh nghiệp  mà chúng ta đã đạt  được những thành công tốt đẹp. Trong chuyến đến thăm lần này, ca đoàn của thành phố Namyangju đã chuẩn bị những tiết mục đặc sắc để nhằm mục đích tìm hiều, giao lưu văn hóa của cả 2 thành phố…”.

Trần Hải

Tin mới