Chợ đêm - một nét văn hóa Hà Thành

(Baonghean) - Đến Thủ đô Hà Nội, ngoài việc dạo chơi thăm thú “36 phố phường” và các di tích, thắng cảnh như Chùa Một Cột, Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu Quốc Tử Giám… vào ban ngày, buổi tối du khách không thể bỏ qua một nơi đầy hấp dẫn, đó là chợ đêm Hà Nội.
 
Chợ đêm bắt đầu mở cửa từ 7 giờ tối, kéo dài từ đầu phố Hàng Đào đến hết phố chợ Đồng Xuân, tạo thành một con phố đi bộ tấp nập, đông đúc. Suốt theo dọc tuyến phố đi bộ và chợ đêm Đồng Xuân, người ta có thể khám phá một phố cổ Hà Nội lung linh trong ánh đèn đồng thời mua sắm những hàng lưu niệm, hàng tiêu dùng tại những dãy sạp hàng dựng trong tuyến phố. Với gần 3.000 hộ kinh doanh trên khắp tuyến phố đi bộ và chợ đêm, đã tạo ra sức hấp dẫn về mua sắm hàng hóa với giá cả rất bình dân.
 
Người đi chợ đêm ngoài thú vui mua sắm mua sắm còn cảm nhận được cái không khí của chợ đêm, nếp sống người Hà Nội. Khách du lịch là người nước ngoài đi tham quan mua sắm cũng nhiều, họ dễ dàng tìm thấy những món đồ lưu niệm đậm chất Hà Nội, đậm chất Việt Nam mà giá thành cũng tương đối rẻ.
 
Sau gần 8 năm đi vào hoạt động, chợ đêm Hà Nội đã trở thành một nét văn hóa Hà Nội, là điểm du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan không gian phố cổ hay mua sắm, thưởng thức văn hóa nghệ thuật truyền thống.
 
Nghệ An là nơi có nhiều di tích, danh thắng và có ngành du lịch phát triển, thiết nghĩ chợ đêm Hà Nội cũng là một mô hình hay, có thể tham khảo, hình thành nên những khu chợ đêm ở Thành Vinh, Cửa Lò, để giới thiệu sản vật của địa phương và “níu” chân du khách mỗi khi về với xứ Nghệ.

Chợ đêm Hà Nội lúc nào cũng tập nập

Du khách có thể chọn cho mình một món quà lưu niệm 

Nếu không mua sắm thì bạn có thể thưởng thức món ăn Hà Nội

Tranh thủ nhờ người hoạ sỹ tài hoa vẽ bức ký hoạ chân dung

Đức Dũng

Tin mới