Triển lãm tranh thêu "Tâm Kinh mùa báo hiếu"

Triển lãm của nghệ nhân Lê Văn Kinh khai mạc chiều 28/8 tại Trung tâm Văn hoá Phật giáo Liễu Quán, 15A Lê Lợi, thành phố Huế.  

Nghệ nhân Lê Văn Kinh

Triển lãm trưng bày hơn 60 bức tranh thêu, do chính nghệ nhân Lê Văn Kinh thực hiện; tập trung vào chủ đề ngày lễ Vu lan.

Nổi bật là bức tranh thêu "Mẹ", phác hoạ những đường nét về hình dáng, nếp nhăn trên khuôn mặt mẹ ngồi vá áo cho con, với những đường chỉ vàng nổi bật trên nền đen sâu thẳm. Bức tranh đã khắc họa đúng bản chất của người mẹ Việt Nam, tảo tần cả đời nuôi con.

Nghệ nhân Lê Văn Kinh sinh ra trong một gia đình có ông nội và cụ thân sinh làm nghề thêu, từng nhận thêu hoàng bào cho nhà vua dưới thời Khải Định, Bảo Đại, nên ngay từ nhỏ, ông đã thừa hưởng được tất cả sự khéo léo của đường kim, mũi chỉ từ bàn tay tài hoa của những người thợ trong gia đình. Từ bấy đến nay, nghệ nhân thêu Lê Văn Kinh đã tự tay thêu hàng loạt bức tranh về những thắng cảnh của Huế như: sông Hương, núi Ngự, chùa Thiên Mụ với mong muốn giới thiệu cảnh đẹp của xứ Huế đến mọi người./.

Theo(vov)-T.N

Tin mới