Kịch Việt Nam dự Liên hoan sân khấu TQ - ASEAN

Các nghệ sỹ của Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ mang vở diễn “Cải lão hoàn đồng” tham dự Liên hoan và Diễn đàn Sân khấu Trung Quốc-ASEAN được tổ chức từ ngày 27/8-1/9 tại khu tự trị Choang Quảng Tây, tỉnh Nam Ninh, Trung Quốc theo lời mời của Giám đốc Viện nghiên cứu văn hóa và nghệ thuật Trung Quốc.

Đây là thông tin do Nhà hát kịch Việt Nam cung cấp ngày 8/8 tại Hà Nội.

Hiện Nhà hát kịch Việt Nam đang gấp rút hoàn thiện dàn dựng vở kịch ngắn “Cải lão hoàn đồng.”

Đây là một vở kịch ngắn dân gian nói về một chàng nông dân nghèo khổ đã dùng trí thông minh, óc hài hước của mình để đánh lừa được vợ chồng tên quan huyện tham lam, bất lương.

Trên nền chất liệu dân gian của tác giả Nhật Linh, đạo diễn, nghệ sỹ ưu tú Tuấn Hải đã khéo léo kết hợp với các chi tiết hài hước dí dỏm làm cho vở kịch thêm phần vui nhộn, hấp dẫn.

Trong khuôn khổ của Diễn đàn Sân khấu Trung Quốc- ASEAN, ông Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ đại diện Việt Nam giới thiệu về sân khấu kịch Việt Nam nói chung và Nhà hát kịch Việt Nam nói riêng.

Cùng với các đoàn Thái Lan, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Việt Nam tham gia Liên hoan và Diễn đàn sân khấu Trung Quốc-ASEAN góp phần tạo bước khởi đầu cho sự hợp tác, giao lưu văn hóa nghệ thuật lâu dài giữa các nước trong khu vực ASEAN (Đông Nam Á) với sân khấu Trung Quốc./.

Theo TTXVN - M.Đ

Tin mới