Quỳ Châu: Thi văn hóa ứng xử trong ngành y tế

(Baonghean.vn) - Sáng 10/10, Trung tâm y tế Quỳ Châu tổ chức Hội thi “Tuyên truyền, thực hiện Quy tắc ứng xử, quy chế dân chủ cơ sở và 12 điều y đức ngành y” năm 2013.
Tham gia Hội thi có trên 100 thí sinh đến từ 12 trạm y tế ở các xã, thị trấn trên địa bàn và một số Phòng, ban thuộc Trung tâm Y tế huyện. 
Màn chào hỏi của Trạm y tế xã Châu Thuận
Màn chào hỏi của Trạm y tế xã Châu Thuận
Tham gia hội thi, các đội tham dự phải trải qua 03 vòng thi gồm: phần thi chào hỏi, kiến thức ứng xử và thi tiểu phẩm. Phần thi chào hỏi, các đội giới thiệu về đơn vị, các hoạt động của đơn vị đã triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử, quy chế dân chủ bằng các thể loại: thơ, ca, hò, vè, nhạc… Phần thi kiến thức, các đội dự thi lần lượt trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức nêu ra cuối cùng là phần thi tiểu phẩm, mỗi đội có thời gian dự thi từ 10 đến 15 phút với các chủ đề phản ánh thực tế những công việc diễn ra hàng ngày trong giao tiếp ứng xử giữa viên chức y tế với người bệnh và người nhà bệnh nhân, giữa viên chức y tế với nhau.
Kết quả, giải nhất thuộc về Trạm y tế Châu Hội; Trạm y tế xã Châu Thắng và Châu Bính đoạt giải nhì; 3 đội: Trung tâm y tế 2 (Trung tâm y tế chia làm 2 đội), Trạm y tế xã Châu Bình, Châu Hoàn đoạt giải ba.
Trần Ngọc Lan

Tin mới