Quế Phong: Nâng cao chất lượng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"

(Baonghean.vn) -  Sáng 29/9, huyện Quế Phong đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và 10 năm thực hiện Quyết định số 308 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hồ Mậu Thanh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Về phía huyện có đồng chí Lữ Đình Thi - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Quế Phong là huyện miền núi vùng cao của tỉnh, đời sống đồng bào còn gặp nhiều khó khăn nhất là những xã vùng sâu, vùng xa; trình độ dân trí không đồng đều, nhận thức của người dân về văn hóa chưa cao. Tuy vậy trong những năm qua cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện các nội dung của phong trào và được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia mạnh mẽ nên đã góp phần quan trọng làm thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ở cơ sở.

 Trao phần thưởng cho các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong thời gian qua.
Trao phần thưởng cho các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong thời gian qua.

Hội nghị cũng đã thông qua các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới với mục tiêu đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Thực hiện tốt Đề án cải tạo tập tục lạc hậu, chú trọng xây dựng đơn vị văn hóa, gia đình văn hóa, làng bản văn hóa, cơ quan doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa một cách thực chất; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; phát triển sâu rộng phong trào TDTT nhất là các môn thể thao dân tộc. Khôi phục và phát huy có hiệu quả hệ thống truyền thanh cơ sở, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội; Đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa xây dựng thiết chế văn hóa và hoạt động văn hóa, thể thao cơ sở, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội trong giai đoạn mới.

Hội nghị cũng đã nghe các ý kiến tham luận của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch và ý kiến của lãnh đạo huyện để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện đã trao giấy khen và phần thưởng cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư”. 14 gia đình và 8 đơn vị có thành tích trong 15 năm và 2 mô hình tiêu biểu trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang ./.

Xuân Trương – Thúy Hằng

(Đài Quế Phong)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới