Xử phạt trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng: Sẽ công khai doanh nghiệp vi phạm

Nội dung này được đề cập trong dự thảo nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, do Bộ Công thương vừa đưa ra lấy ý kiến ngày 29-8.

Theo đó, sẽ đưa vào danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trong trường hợp tái phạm nếu doanh nghiệp cố tình tiếp xúc với người tiêu dùng để bán hàng, dịch vụ dù đã bị từ chối; doanh nghiệp không tiến hành biện pháp cần thiết để ngừng việc cung cấp hàng hóa bị lỗi trên thị trường, không thu hồi hàng hóa như đã thông báo công khai...

Theo Bộ Công thương, hình thức xử phạt nói trên lần đầu tiên được đưa ra áp dụng, mang tính đặc thù trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm tăng biện pháp khắc phục hậu quả. Dự thảo cũng quy định: tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ liên tục tới người tiêu dùng nhưng không thông báo trước cho người tiêu dùng chậm nhất là ba ngày trước ngày dừng cung cấp dịch vụ trong trường hợp cần sửa chữa, bảo trì; không kịp thời kiểm tra, giải quyết khi người tiêu dùng đã thông báo sự cố hoặc khiếu nại về chất lượng dịch vụ... sẽ bị phạt từ 10-30 triệu đồng.

(Theo Tuổi trẻ)

Tin mới