100% nhân viên, bệnh nhân và người nhà tại Bệnh viện ĐK Cửa Đông âm tính với SARS-CoV-2

(Baonghean.vn) - Ngay sau khi CDC Nghệ An khẳng định bệnh nhân N.Đ.T nhiễm Covid-19, sau khi test nhanh dương tính tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm realtime RT-PCR toàn cán bộ, nhân viên, bệnh nhân đang điều trị nội trú và người nhà. Kết quả 100% âm tính với virus SARS-CoV-2.
Kịp thời phát hiện và cách ly bệnh nhân nhiễm Covid-19
Trước đó, vào 15h52 phút ngày 15/06/2021, bệnh nhân N.Đ.T có đến khu sàng lọc Bệnh viện Cửa Đông để đăng ký xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Đến 16h25 phút, bệnh nhân có kết quả dương tính (2 lần).

Ngay lập tức, bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, người bệnh đã được chuyển đến khu cách ly trung tâm Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An bằng xe chuyên dụng, để làm xét nghiệm realtime RT- PCR.

Khu khám sàng lọc Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông triển khai nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm và nhiễm Covid-19. Ảnh: PV
Khu khám sàng lọc Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông triển khai nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm và nhiễm Covid-19. Ảnh: PV

Thời gian từ lúc tiếp nhận bệnh nhân tại khu khám sàng lọc đến lúc chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An rất nhanh chóng, chỉ diễn ra trong vòng 40 phút. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của bệnh viện đã triển khai họp khẩn cấp và điều tra dịch tễ.

Quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch

Ngay sau khi CDC Nghệ An khẳng định bệnh nhân N.Đ.T nhiễm Covid-19, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UNBD tỉnh Nghệ An và Giám đốc Sở Y tế, Bệnh viện đã kịp thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho toàn thể cán bộ, nhân viên và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị nội trú.

Toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã được kịp thời lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ảnh: PV
Toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã được kịp thời lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ảnh: PV

Theo kết quả nghiệm realtime RT-PCR, 451 mẫu xét nghiệm đều âm tính với virus SARS-CoV-2, trong đó, tổng số mẫu cán bộ, nhân viên và người lao động là 282 mẫu; tổng số mẫu bệnh nhân và người nhà bệnh nhân là 169 mẫu.

xét nghiệm người nhà bệnh nhân
Xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông. Ảnh: PV

Bệnh viện tiếp tục tăng cường thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng dịch theo quy định để đảm bảo các hoạt động KCB: Thực hiện nhắc nhở người bệnh điều trị nội trú và người nhà thực hiện nghiêm quy định 5K, dừng các hoạt động chăm nuôi (mỗi bệnh nhân tối đa 1 người nhà chăm nuôi), chủ động phương án tiếp nhận, cách ly, theo dõi các trường hợp xác định nhiễm Covid-19.

Người bệnh điều trị nội trú và người nhà thực hiện nghiêm quy định 5K. Ảnh: PV
Người bệnh điều trị nội trú và người nhà thực hiện nghiêm quy định 5K. Ảnh: PV

Khu khám sàng lọc Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông hoàn toàn tách biệt với bệnh viện, đây là nơi tiếp nhận những bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt và có yếu tố dịch tễ… đã được Sở Y tế kiểm định đạt chuẩn.

Tại đây, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được triển khai nghiêm ngặt, đảm bảo đầy đủ phương tiện phòng hộ cho các cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia khám sàng lọc, không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm chéo.

Việc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 được bệnh viện thực hiện nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm và nhiễm Covid-19 trong cộng đồng; giúp ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch.

Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông sẽ tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh trở lại bình thường ngay sau khi có hướng dẫn, chỉ đạo của Sở Y tế.

Tin mới