500 bệnh nhân được khám sàng lọc, phát hiện sớm bệnh ung thư

(Baonghean.vn) - Ngày 10/8 đoàn khám sàng lọc, phát hiện sớm bệnh ung thư của Bệnh viện Ung bướu nghệ An phối hợp với Trung tâm y tế  huyện Anh Sơn  tổ chức khám sàng lọc, phát hiện sớm bệnh ung thư cho nhân dân huyện Anh Sơn. 

Theo đó các bệnh nhận đến khám sẽ được xét nghiệm công thức máu, đường máu, chức năng thận, chức năng gan, điện tâm đồ, siêu âm ổ bụng và chụp X-quang tim phổi nhằm sàng lọc, phát hiện các khối u, các vấn đề tim mạch... Với những trường hợp phát hiện bệnh và có mong muốn điều trị, bệnh viện sẽ hỗ trợ từ 85%- 100% tuỳ trường hợp có thẻ bảo hiểm y tế.

Trong 1 ngày, đoàn đã khám cho hơn 500 lượt người, qua đó đã phát hiện một số người mắc các chứng bệnh như ung thư tuyến giáp, ung thư vú… Đoàn đã lập hồ sơ theo dõi và hẹn khám chuyên sâu cho các bệnh nhân.

Dịp này, đoàn đã tổ chức tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho nhân dân về phương pháp phòng tránh một số bệnh ung thư phổ biến.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Quang Trung – giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, bệnh viện triển khai gói xét nghiệm này là nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng và phát hiện sớm bệnh ung thư.

Hữu Tình

Tin mới