Bán phồng tôm thu gần 20 tỷ mỗi tháng

Chiếm 80% thị phần tại thị trường nội địa, xuất khẩu đi 40 quốc gia trên thế giới đã giúp Sa Giang kiếm hàng trăm tỷ đồng mỗi năm nhờ bán bánh phồng tôm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được thành lập vào những năm 1960, trải qua nhiều thăng trầm Công ty cổ phần xuất khẩu Sa Giang (Mã CK: SGC) đã vươn lên thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm xuất khẩu của Việt Nam - nổi tiếng với sản phẩm bánh phồng tôm.

Đây cũng là lý do khiến Tổng công ty kinh doanh vốn Nhà nước SCIC – đơn vị đang nắm giữ 50% vốn vẫn chậm trễ thoái vốn khỏi doanh nghiệp đầy tiềm năng này dù đã có công văn chỉ đạo của Thủ tướng.

Là đơn vị kinh doanh mặt hàng không phải chủ lực của nhóm hàng tiêu dùng, nhưng mỗi năm Sa Giang cung ứng ra thị trường 6.000 tấn bánh phồng tôm, gần 600 tấn sản phẩm khác chế biến từ gạo.

Kế hoạch kinh doanh 2016-2020 của Sa Giang vừa được công ty thông qua khá ấn tượng, mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của đơn vị kỳ vọng tăng gấp 2 lần vào 2020 so với năm 2015. Cổ tức được chia cho cổ đông cũng sẽ tăng lên 35%, tức 3.500 đồng một cổ phiếu. Trong 5 năm tới, công ty sẽ củng cố lại tổ chức, đầu tư máy móc công nghệ, đặc biệt, dành gần 40 tỷ đồng đầu tư phân xưởng sản xuất các sản phẩm từ gạo với quy mô công suất 6.000 tấn một năm. 

Theo Vnexprees

TIN LIÊN QUAN

Tin mới