Bạn đọc Báo Nghệ An tặng quà Trường mầm non Bản Pịch Niệng, xã Tri Lễ (Quế Phong)

(Baonghean.vn) - Chiều 15/1, Báo Nghệ An cùng với một đại diện cho bạn  đọc là một doanh nhân ở TP Hồ Chí Minh đã đến điểm trường mầm non tại bản Pịch Niệng, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong thăm và tặng quà cho các cháu. Món quà trị giá 5 triệu đồng bao gồm các thiết bị, đồ dùng học tập là tấm lòng của bạn đọc báo Nghệ An với các cháu vùng cao.

 

Đại diện bạn đọc báo Nghệ An trao quà cho cô trò trường mầm non Pịch Niệng - xã Tri Lễ- Quế Phong.

         

Tham dự lễ trao quà cho cô và trò điểm trường có đại diện Phòng giáo dục huyện Quế Phong, UBND xã Tri Lễ và ban cán sự bản Pịch Niệng. Điểm trường Pịch Niệng cách trung tâm xã trên 5 km, thu hút 19 cháu, trong đó đã số là con em dân tộc Khơ Mú, còn lại là dân tộc Mông và Thái đến học và bán trú hàng ngày. Hiện tại, điều kiện vật chất phòng học tạm bợ (tranh tre nứa là và chưa có nhà bán trú), trang thiết bị học tập cho các cháu rất thiếu thốn. Xã Tri Lễ là xã đặc biệt khó khăn vùng cao biên giới, có 31 bản nhưng chỉ có 1 điểm trường tập trung, còn 15 điểm trường thuộc các bản vùng xa, điều kiện đi lại của con em rất khó khăn.

Phát biểu tại lễ trao quà, đại diện Phòng Giáo dục và Ban giám hiệu trường Mầm non Tri Lễ cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của bạn đọc Báo Nghệ An và các nhà hảo tâm dành cho các cháu; sự hỗ trợ và đồng hành của bạn đọc Báo Nghệ An là nguồn động viên để cô trò hoàn thành nhiệm vụ “trồng người” nơi vùng cao biên giới khó khăn./.

Nguyễn Hải

Tin mới