Chỉ đạo xác minh thông tin liên quan đến hoạt động báo chí

(Baonghean) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận được Công văn số 620- CV/BNA ngày 27/11/2013 của Báo Nghệ An và phản ánh của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh với nội dung: Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện đối tượng mạo danh nhà báo có tên là Thái Lương Sơn (Thường trú tại TP. Vinh).
Trong quá trình tiếp xúc với cơ sở, Thái Lương Sơn lúc thì giới thiệu là nhà báo, Giám đốc Công ty TNHH hợp tác thông tin báo chí truyền hình Việt Nam, địa chỉ nhà 1B, ngõ 409, đường Hà Huy Tập, TP Vinh; lúc thì giới thiệu là phóng viên hợp đồng Báo Công an Nghệ An, lúc thì nhận là người của Báo Nghệ An, nhận làm hợp đồng tuyên truyền trên Báo Nghệ An.
Khi tiếp xúc với các đơn vị để làm hợp đồng quảng cáo, Thái Lương Sơn xuất trình giấy giới  thiệu công tác số 108/GT/CANA do Tổng Biên tập Báo Công an Nghệ An ký, trong giấy này giới thiệu Thái Lương Sơn là phóng viên hợp đồng, được cử đến các cơ quan, đơn vị trong tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa để liên hệ tuyên truyền quảng cáo... Việc làm này đã gây sự hiểu lầm và làm mất uy tín Báo Nghệ An, làm nhiễu loạn môi trường tác nghiệp của báo chí chân chính tại cơ sở.
 Ngày 3/12/2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có Công văn số 834/CV/BTGTU và Công văn số 834/CV/BTGTU  gửi Công an tỉnh Nghệ An, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị xác minh và làm rõ sự việc trên.
Kết quả xử lý thông tin đề nghị gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Tin mới