Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh xử lý vấn đề báo nêu

(Baonghean) - Thực hiện Công văn số 2559-CT/TU ngày 19/11/2013 của Tỉnh ủy Nghệ An về việc xử lý vụ việc Báo Nghệ An nêu, Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh xin được báo cáo như sau:
Trên tinh thần Hội nghị "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - Chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng" bằng sữa thực vật do Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh phối hợp với Công ty Rồng Vàng Việt Nam tổ chức ngày 18/5/2012 tại cấp tỉnh và Công văn số 865/CV-ĐCT ngày 14/9/2012 của đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đề nghị Hội LHPN các tỉnh, thành tuyên truyền sử dụng các sản phẩm của Công ty Rồng Vàng Việt Nam, ngày 20/5/2013, BTV Hội LHPN tỉnh Nghệ An ban hành Công văn số 64/CV-BTV đề nghị các huyện, thành, thị căn cứ vào nhu cầu và tình hình thực tế của địa phương để phối hợp với Công ty Rồng Vàng Việt Nam tổ chức hội nghị giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm.
Ngày 28/10/2013, Báo Nghệ An có bài viết “Cuộc vận động... hay kinh doanh trá hình?", Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo nắm thông tin ở tất cả các huyện, thành, thị hội. Kết quả có 5/21 đơn vị phối hợp với Công ty Rồng Vàng Việt Nam tổ chức giới thiệu sản phẩm, gồm: TX Cửa Lò, Nghi Lộc, Diễn Châu, Đô Lương, Con Cuông; riêng Hội LHPN huyện Diễn Châu thông qua hội nghị có giao chỉ tiêu tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở hội.
Ngày 30/10/2013, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh họp rút kinh nghiệm trong việc phối hợp với Công ty Rồng Vàng, đồng thời Ban Thường vụ cũng đã kiểm điểm rút kinh nghiệm về việc sơ suất trong kiểm duyệt và ban hành Văn bản số 64 .ngày 20/5/2013 . Sau đó, Ban Thường vụ đã có Công văn số 122/CV-BTV chỉ đạo chấn chỉnh đối với Hội LHPN huyện Diễn Châu trong việc giao chỉ tiêu tiêu thụ sản phẩm và yêu cầu các huyện, thành, thị hội chấm dứt các hoạt động phối hợp liên quan đến Công ty Rồng Vàng.
Qua vụ việc này, Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh xin cảm ơn Báo Nghệ An đã kịp thời thông tin vấn đề này và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp với các doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra, giám sát trong việc triển khai thực hiện ở các cấp hội để kịp thời xử lý những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn.
Trên đây là một số nội dung xử lý vụ việc báo nêu, Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh xin báo cáo để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biết và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.
Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh

Tin mới