Phát động cuộc thi ảnh đề tài Nông nghiệp, Nông thôn, Nông dân

Ngày 11/3, tại chí Người làm báo đã phối hợp với công ty Lê Bảo Minh công bố cuộc thi ảnh toàn quốc về đề tài Tam nông “Nông nghiệp – Nông dân – Nông thôn”. Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam sẽ đồng bảo trợ cuộc thi này.
"Mục đích của cuộc thi là nhằm phản ánh sự phát triển của ngành nông nghiệp..."
"Mục đích của cuộc thi là nhằm phản ánh sự phát triển của ngành nông nghiệp..."
Theo Ban tổ chức, mục đích của cuộc thi là nhằm phản ánh sự phát triển của ngành nông nghiệp, hiện thực đời sống của người nông dân, nông thôn mới thông qua các ngành nghề Nông – Lâm – Nghiệp, qua đó tôn vinh nét đẹp trong quá trình xây dựng quê hương, hội nhập quốc tế của người nông dân Việt Nam.
Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả các nhà báo – hội viên, nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, và cả những người yêu thích ảnh báo chí trên cả nước. Thể loại dự thi là ảnh báo chí gồm ảnh tin (có đầu đề, chú thích), phóng sự ảnh, nhóm ảnh (không quá 10 ảnh). Các tác giả có thể dự thi bằng ảnh đen trắng hoặc màu với kích cỡ 13x18cm. Thời gian chụp tính từ 1/3 đến 31/12/2015.
Những tác phẩm xuất sắc sau đó sẽ được chọn trao giải vào tháng 3/2016, với tổng giá trị giải thưởng là 40 triệu đồng. Ngoài ra người đoạt giải còn nhận được giấy chứng nhận của tạp chí Người làm báo.
Ông Phạm Quốc Toàn – Phó chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Đây là cuộc thi rất có ý nghĩa, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng ảnh báo chí mà còn làm giàu cho nguồn tư liệu về đời sống của người nông dân sau 70 năm Cách mạng tháng 8, và quảng bá vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam”.
Theo Infonet

Tin mới