Xe chở đá phá đường qua bản Bành

(Baonghean.vn)- Đường vào Khu công nghiệp Pà Cọ chạy qua Bản Bành, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp đang bị xuống cấp nghiêm trọng gây bức xúc cho 88 hộ dân sinh sống nơi đây.

Con đường rải nhựa chạy qua Bản Bành có chiều dài 850 m, rộng 6 m, trước đây là đường dân sinh, do công nghiệp phát triển, nhân dân đã tự nguyện hiến đất mở đường phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Nhưng niềm vui “ngắn chẳng tày gang” sau một năm đưa vào sử dụng đường đã lún sụt, hư hỏng, xuống cấp trầm trọng.

Những xe tải chở đá cỡ lớn hàng ngày chạy qua đây là nguyên nhân trực tiếp làm đường sụt lún
Những xe tải chở đá cỡ lớn hàng ngày chạy qua là nguyên nhân trực tiếp làm đường sụt lún

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là hàng ngày có rất nhiều xe tải chở đá cỡ lớn của các doanh nghiệp chạy qua; con đường phải oằn mình chịu tải gấp năm bảy lần so với quy định nên tình trạng sụt lún ngày càng nghiêm trọng.

Trong khi đó, đường không được duy tu, bảo dưỡng nên càng ngày càng xuống cấp. Sau mỗi cơn mưa, đường ngập nước, lầy lội, gây khó khăn và nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. 

Bà Vi Thị Hồng, bản Bành, xã Châu Quang bức xúc cho biết: “Đoạn đường vào khu công nghiệp xuống cấp do xe quá tải lưu thông nhiều, mùa mưa thì bẩn, mùa hè thì bụi, nhà tui sát đường ban ngày không dám mở cửa. Trời mưa thì khổ con cái, đi học phải vác xe qua đoạn ni mới đi được, còn khi về phải đi vòng rõ xa”.

Hiện tại Bản Bành có 88 hộ, hơn 330 khẩu thì có 24 hộ dân sống dọc tuyến đường chính khu công nghiệp chạy qua bản chịu ảnh hưởng trực tiếp, họ đã kiến nghị đề xuất rất nhiều lần nhưng con đường vẫn không được khắc phục, sửa chữa.

1
Ông Vi Văn Sáo, Trưởng Bản Bành phát biểu đề nghị nâng cấp sữa chữa con đường qua bản tại hội nghị tiếp xúc cử tri với HĐND tỉnh 8/2016 tại trụ sở UBND xã Châu Quang

Ông Vi Văn Sáo, Trưởng Bản Bành, xã Châu Quang cho biết: “Bản Bành có 88 hộ, trong đó dân tộc Thái 81 hộ. Nhân dân chúng tôi tin tưởng vào sự phát triển của xã, của huyện, nhường đất, hiến đường vào khu công nghiệp. Qua 1 năm, con đường hoàn thành đưa vào sử dụng nay đã xuống cấp trầm trọng. Qua nhiều cuộc họp của xóm, của xã, của cấp trên kể cả Quốc hội tiếp xúc cử tri chúng tôi cũng đã có ý kiến có hướng can thiệp nhưng rồi con đường vẫn thế. Đề nghị các cấp ngành liên quan cần nâng cấp con đường này vì đây là con đường phục vụ sản xuất công nghiệp chung với dân sinh, doanh nghiệp thì hưởng lợi, còn chúng tôi thì chỉ được hưởng cái bụi, cái ồn với muôn vàn khó khăn”.

Mong rằng những kiến nghị đề xuất của nhân dân Bản Bành sớm được UBND huyện Quỳ Hợp và các ngành chức năng cấp trên xem xét, giải quyết đầu tư kinh phí để con đường được nâng cấp sữa chữa đảm bảo cho nhân dân đi lại được dễ dàng, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương.

Thu Hường

(Đài Quỳ Hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới