Những cầu thủ học giỏi, đá bóng hay.

(Baonghean) - Nhng cu th nhí này không ch là "linh hn" ca các đội bóng mà còn là nhng hc sinh đạt thành tích cao ti các k thi cp huyn. các em, ngoài s đam mê th thao thì tinh thn hc tp đã khiến nhiu người phi khâm phc.

 

Hc tht gii để tr thành thy giáo


Đ
ó là Trương Văn Trng, cu th s 10 ca đội tuyn NĐ Nghĩa Đàn, ln đầu tiên tham gia vòng loi bng 1 t chc ti Qu Hp mà chúng tôi có dp chng kiến, ngoài đá bóng hay, Trng còn là mt hc sinh gii.


Dù nh con so vi tui nhưng Trương Văn Trng rt nhanh nhn. Mc dù ln đầu tiên được gi vào đội tuyn ca huyn tham gia gii đấu, Trng không h b ng, em đã th hin bn lĩnh ca mình khi tr thành tin đạo ca đội tuyn NĐ Nghĩa Đàn, cng hiến nhng pha ghi bàn đẹp mt góp phn làm nên thành tích chung ca đội.


Không ch đá bóng hay, Trng còn là mt hc sinh gii ca Trường Tiu hc Nghĩa Lc. Đặc bit vi môn Toán, Trng cũng có nim đam mê không kém so vi bóng đá. Vào bui ti, sau khi cơm nước xong, không để b m phi nhc nh, Trng luôn t giác ngi vào bàn hc. Trng cho biết, t năm lp 1 đến lp 5, các môn hc khác em đều dành thi gian hc trước, riêng môn Toán em để sau cùng, vì mi khi gii Toán là em như b cun vào tng con s, phép tính không th dt ra được. Vì thế, trong sut các năm hc Trng đều là hc sinh gii Toán ca trường.


Chia s v hai nim đam mê, Trng cho biết, em rt thn tượng và ước mơ được như cu th Công Vinh, nhưng hin ti em s c gng hc gii, để sau này có th tr thành thy giáo dy Toán.

 

Mơ ước tr thành tuyn th quc gia

Thái Doãn Hiếu (SN 2000) ca đội Thiếu niên Đô Lương đến vi đá bóng là mt s tình c. Ban đầu, Hiếu tham gia đội bóng ca xóm ch

để cho vui. Nhưng khi thy được kh năng ca Hiếu, em được chn lên hun luyn ti lp năng khiếu bóng đá ca CLB Sông Lam m ti huyn. Sau hơn mt năm mit mài tp luyn, mùa gii này, Hiếu đã vượt qua nhiu cu th khác để

được la chn góp mt trong đội Thiếu niên Đô Lương đi thi đấu ti gii TN-NĐ Cúp Báo Ngh An.


Trong đội bóng, Hiếu gi v trí tin v. Hiếu cho biết, em rt hâm m cu th Messi vì cu th này đá bóng hay và có li chơi thân thin, ít khi phm li vi đối phương. Không ch đá bóng hay, Hiếu còn là mt hc sinh gii trong 6 năm lin. Trong cuc thi gii tiếng Anh qua mng toàn quc t chc tháng 11/2011 ti Ngh An, Hiếu đã đạt gii 3 vi s đim 270/300. Đối vi các môn hc khác, Hiếu luôn đạt t 8 đim tr lên. Nói v ước m ca mình, Hiếu mong mun mt ngày nào đó s tr thành cu th ngôi sao và được khoác lên mình chiếc áo thi đấu ca Đội tuyn Quc gia như anh Trng Hoàng, anh Công Vinh - nhng người đã trưởng thành t Gii bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Ngh An.

 

Ln lên em s làm bác s

Dáng người nh nhn, trng tro, cu th Nguyn Thanh Bình (SN 2002) ca đội NĐ Tân K tr nên ni bt so vi các bn trong đội. Trong đội bóng, Bình gi v trí hu v, là "lá chn thép" cho khung thành ca đội. Bình không ch

đá bóng hay mà còn s hu mt thành tích hc tp đáng n so vi các bn cùng la. Trong 3 năm lin (lp 3,4,5), Bình đều đạt gii Nhì cuc thi gii Toán qua mng ca huyn Tân K. Bên cnh đó, em còn đạt gii Khuyến khích môn tiếng Anh. Ngoài ra, trong 5 năm hc, em luôn đạt hc sinh gii cp trường và tr thành tm gương hc tp ca các bn cùng la.


Bình cho biết: Trong nước, em hâm m nht là tuyn th quc gia Phan Thanh Bình. Còn nước ngoài là cu th Carlos Tevez ca Manchester City vì k thut đi bóng tinh quái ca cu th này. Tuy đá bóng hay nhưng Bình cho biết, sau này ln lên, Bình ước mơ được tr thành mt bác s để cha bnh cho nhng người nghèo.

 

Chim sơn ca dũng cm

Mang áo s 7, Thành được hun luyn viên đội NĐ Thanh Chương b trí đá gia sân, ngay sau tin đạo cm ca đội nhà. Trong 3 trn đấu vòng bng ln này, qu tht Thành đã hoàn thành quá xut sc vai trò cu ni, "ngòi n" ca đội. Tuy vóc người nh nhưng bù li em rt nhanh nhn, k thut cm bóng qua người, đột phá, chuyn kiến to hay dt đim đều tt.


Thy giáo Phm Trung Hiếu - Trường Tiu hc Ngc Sơn, giáo viên ph trách lp 5A cho hay: Mi lên 5, em đã m côi m, cùng vi em gái 3 tui, ba b con Thành sng da vào nhau. lp, Thành thường xuyên giơ tay phát biu xây dng bài. Thành hc đều các môn, có hc gii và hnh kim tt. Ngoài năng khiếu bóng đá, em còn có năng khiếu v âm nhc. Tháng 8/2011, Trn Quc Thành đạt gii Nht Ging hát chim sơn ca ca huyn Thanh Chương... Còn hun lun viên Lê Duy Sơn - Đội NĐ Thanh Chương t tin: Năm nay, Trn Quc Thành chính là át ch bài ca đội. Hy vng đội có th gii thiu được 4-5 cu th tim năng cho lò bóng đá SLNA và Trn Quc Thành chính là người đầu tiên.

Nhóm PVTT