Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội: Cần quan tâm hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

(Baonghean.vn) - Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Lê Thị Nga mong muốn tỉnh Nghệ An tiếp tục quan tâm hỗ trợ, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, để Trung tâm Công tác xã hội thực sự là địa chỉ tin cậy của những tấm lòng nhân ái.

Ngày 23/8, đoàn giám sát của Quốc hội “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em” do đồng chí Lê Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội làm Trưởng đoàn có cuộc khảo sát tại Trung tâm Công tác xã hội (Đô Lương).

a
Dự cuộc làm việc có các đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, huyện Đô Lương cùng dự. Ảnh: Thanh Lê

Trung tâm Công tác xã  hội thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội được thành lập từ năm 1997. Trung tâm có hai cơ sở ở xã Lưu Sơn (Đô Lương) và xã Hưng Lộc (TP Vinh) đang nuôi dưỡng và quản lý 71 đối tượng, gồm 66 cháu và 5 người già.

Trong đó có 63 cháu và 3 người già được hưởng theo chế độ 136; 3 cháu và người già được nuôi dưỡng theo hình thức nhân đạo.

Để quản lý trẻ em ở Trung tâm các cán bộ chuyên môn, giáo viên thường xuyên dạy cho các em về các kỹ năng tự bảo vệ bản thân, giáo dục giới tính, phòng, chống xâm hại.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tặng quà cho Trung tâm Công tác xã hội. Ảnh: Thanh Lê
Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tặng quà cho Trung tâm Công tác xã hội. Ảnh: Thanh Lê

Tại cuộc làm việc, Trung tâm Công tác xã hội kiến nghị tỉnh tập huấn kỹ năng cho cán bộ của đơn vị; hỗ trợ trung tâm đường dây điện thoại miễn phí để thuận lợi cho các đối tượng khi có nhu cầu kết nối với đường dây được tư vấn, cung cấp thông tin, tố giác tội phạm; hỗ trợ trang thiết bị máy tính để lưu trữ, khai thác cập nhật thông tin hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc tại đơn vị.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Lê Thị Nga đánh giá cao tấm lòng tinh thần nhân ái của cán bộ, nhân viên làm việc tại Trung tâm chăm sóc nuôi dưỡng và huy động nguồn xã hội hóa để đơn vị hoạt động.

Thăm các cháu nhỏ sơ sinh đang được nuôi dưỡng chăm sóc tại Trung tâm Công tác xã hội. Ảnh: Thanh Lê
Thăm các cháu nhỏ sơ sinh đang được nuôi dưỡng chăm sóc tại Trung tâm Công tác xã hội. Ảnh: Thanh Lê

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội mong muốn địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ, nhất là vận động các tổ chức doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các cháu nhỏ kém may mắn, không nơi nương tựa; xây dựng Trung tâm Công tác xã hội thực sự là địa chỉ tin cậy của những tấm lòng nhân ái; giúp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống mới.

Tin mới