CLB Hà Nội vô địch V.League 2019: Thắng trong nhạt nhòa

(Baonghean.vn) - Đây là lần thứ 2 liên tiếp, lịch sử chọn SLNA làm đội ngáng đường thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm bước lên ngôi vô địch V.League. Nhưng đúng là thời điểm này không ai có thể cản được đội bóng thủ đô, bất luận lực lượng họ sứt mẻ khá nhiều.

Năm ngoái, đón tiếp SLNA ở vòng 21 V.League 2018 tại Hàng Đẫy, CLB Hà Nội thắng 2-0, qua đó trở thành tân vương với kỷ lục giành chức vô địch trước 5 vòng đấu. So với năm ngoái, trận đấu trên sân Vinh tẻ nhạt hơn nhiều, HLV Chu Đình Nghiêm đang phải dành sức cho 2 lượt trận chung kết liên khu vực AFC Cup ngày 25/9 và 2/10 với đối thủ April 25 (CHDCND Triều Tiên).

Khách thực dụng

Trong khi đó với 7 điểm cách biệt, đội khách cũng không cần bung sức trên sân Vinh vẫn có thể vô địch V.League. Nên BHL Hà Nội đã lựa chọn lối tiếp cận trận đấu khá thực dụng, kìm nhịp độ trận đấu đến mức thấp nhất.

Thực tình thì Hà Nội mùa này quá mạnh, sau trận thua ngày 24/5 trên sân Thiên Trường với tỷ số 0 - 2, họ có mạch 12 trận chỉ hòa và thắng, trong đó có 5 trận toàn thắng liên tiếp. Thậm chí Viettel trên sân Hàng Đẫy đã dẫn trước 2 - 0 vẫn bị thua ngược 5 - 2.

Thành Chung, “gà son” của Hà Nội với bàn thắng vào lưới SLNA đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Ảnh VPF.
Thành Chung, “gà son” của Hà Nội với bàn thắng vào lưới SLNA đã trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Ảnh: VPF
Có một chút khó khăn đối với HLV Chu Đình Nghiêm khi Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu, các cầu thủ thay thế cho vị trí hậu vệ trái Đức Huy, Văn Dũng bất ngờ bị chấn thương. Văn Nam, hậu vệ 19 tuổi lần đầu ra sân mùa bóng này cũng bị chấn thương, nên rốt cuộc Viết Trường, cầu thủ 21 tuổi lần đầu tiên của mùa bóng được vào sân, đây chính là dự bị số 4 cho vị trí hậu vệ trái của đội bóng.
Thực tình, đội khách bây giờ trình độ đã vượt hẳn 1 bậc so với các đội bóng V.League, nên HLV Chu Đình Nghiêm có khá nhiều sự lựa chọn cho trận đấu lên ngôi vô địch. Khác với lượt đi trên sân Hàng Đẫy, họ chơi lối đá tựa sóng vỗ, tấn công hết đợt này đến đợt khác trên khắp mặt sân để giành thắng lợi 4 - 0, hôm qua Hà Nội lại ru ngủ cả khán giả lẫn cầu thủ chủ nhà.
Một trận đấu mà không chỉ hàng tiền vệ 4 người Moses Oloya, Thái Quý, Papa Ibou Kebe, Quang Hải mà cả 2 tiền đạo Văn Quyết, Omar thay vì tấn công về khung thành Nguyên Mạnh họ lại nhăm nhăm giữ bóng, dùng khá nhiều đường chuyền ngang.
Chủ không đủ sức
Biết mình, biết ta các cầu thủ chủ nhà chơi đội hình thấp, Khắc Ngọc, Ngọc Toàn cố gắng xuất hiện đúng thời điểm để kịp thời ngăn chặn đối phương ghi bàn. Chí ít, đối đầu với hàng công mạnh nhất V.League 2019 là Memovic, Văn Khánh cho thấy hàng thủ SLNA xứng đáng được vinh danh.
Có lẽ, nếu không có vài pha bóng đầy tiểu xảo để khiến cả 2 hậu vệ trái của Hà Nội và SLNA sớm rời sân, khán giả sẽ không biết đây là trận đấu mà đội khách thắng sẽ vô địch, chủ nhà thắng sẽ có cơ hội vào tốp 3.
Bàn thắng đến với các cầu thủ Hà Nội như “định mệnh” buộc họ phải có 3 điểm để vô địch V.League. Một quả tạt rất đơn giản của Văn Kiên từ cánh phải, sau khi hiệp 2 đã được 10 phút, trung vệ Thành Chung vốn nổi tiếng “gà son” như từ dưới đất chui lên, đánh đầu đập đất ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Cầu thủ Hà Nội vui mừng chào đón danh hiệu vô địch thứ 5. Ảnh VPF.
Cầu thủ Hà Nội vui mừng chào đón danh hiệu vô địch thứ 5. Ảnh: VPF
Sau ghi có bàn thắng Văn Quyết, Quang Hải lập tức rời sân để chuẩn bị cho mục tiêu khác, trước đó Hùng Dũng cũng được cho nghỉ ngơi. Nhưng 30 phút cuối, SLNA cũng chỉ để lại sự nuối tiếc cho khán giả bằng cú sút đập cột dọc từ tình huống đá phạt của Khắc Ngọc.
Khá tình cờ, trên sân Vinh Hà Nội cũng là đội không thể ngăn SLNA vô địch mùa giải V.League 2011, trong trận đấu đó họ cũng bỏ lỡ tình huống đá phạt cuối trận đấu. Giờ thì Khắc Ngọc cũng không thể làm chậm thời điểm đăng quang của đội bóng thủ đô trong 1 trận cầu được đánh giá là khá nhạt, nếu không muốn nói là nhạt nhất trong 1 thập kỷ gần đây.
Sau trận thua, cơ hội lọt vào tốp có huy chương của đội chủ sân Vinh hẹp đi khá nhiều. Dù có trận thắng tưng bừng trên sân B.Bình Dương nhưng người xem vẫn chưa thấy sự ổn định của hàng công, bằng chứng là cho đến giờ họ cũng chỉ duy nhất có 2 trận thắng liên tiếp.
Joel, dù lập hat-trick vào lưới B.Bình Dương nhưng vẫn là cầu thủ của những trận đấu nhỏ. Trong khi đó làm thế nào để giữ chân Memovic và vài trụ cột được coi là vấn đề quan trọng hơn danh hiệu mùa giải này.

Tin mới