CLB Nhật Bản mang nhiều tuyển thủ đấu giao hữu với ĐT Việt Nam

(Baonghean.vn) - Trận đấu giao hữu với Avispa Fukuoka FC vào 18h00 ngày 12/11 tới trên SVĐ Cần Thơ được xem là phép thử cuối cùng cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trước khi chính thức bước vào AFF Cup 2016. Mới đây, đội bóng Nhật Bản vừa công bố 18 cầu thủ sẽ mang sang Việt Nam thi đấu.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV trưởng Masami Ihara của Avispa Fukuoka FC đã lựa chọn những gương mặt có phong độ tốt nhất trong đội hình của Avispa Fukuoka FC thời điểm hiện tại trong lần đầu tiên đá giao hữu với ĐTQG Việt Nam.

Đội hình Avispa Fukuoka FC mùa giải 2016
Đội hình Avispa Fukuoka FC mùa giải 2016.

Trong đó, có thể kể đến bộ đôi tuyển thủ ĐTQG Nhật Bản gồm tiền đạo Daisuke Sakata và hậu vệ Tamura. Daisuke Sakata vẫn được biết đến là mẫu tiền đạo có khả năng dứt điểm 2 chân như một. Sakata từng thi đấu cho CLB nổi tiếng Yokohama F.Marinos 247 trận đấu và ghi được tới 79 bàn thắng. Chuyển đến Avispa Fukuoka FC từ năm 2012, Sakata cũng đóng góp 24 bàn tính cho đến thời điểm này.

Quế Ngọc Hải và các hậu vệ Việt Nam sẽ có cơ hội đối mặt với tiền đạo tuyển thủ ĐTQG Nhật Bản Sakata.
Quế Ngọc Hải và các hậu vệ Việt Nam sẽ có cơ hội đối mặt với tiền đạo tuyển thủ ĐTQG Nhật Bản Sakata.

Ngoài ra, tuyển thủ hậu vệ Tamura cũng sẽ là thử thách thực sự cho những Công Vinh, Văn Toàn, Công Phương với kinh nghiệm 38 lần ra sân trong màu áo ĐTQG Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Avispa Fukuoka FC còn sở hữu một số gương mặt rất chất lượng như tuyển thủ ĐT U22 Nhật Bản Hamada từng chơi cho CLB đương kim vô địch J-League 1 Urawa Red Diamonds, bộ đôi cựu tuyển thủ ĐT U20 Nhật Bản Tsutsumi và Hokuto. Ở tuyến giữa, đội khách cũng có 2 cầu thủ được đánh giá cao là tiền vệ Mikado năm ngoái chơi cho CLB giàu thành tích Yokohama F.Marinos và cựu tuyển thủ ĐT U19 Nhật Bản Jun Suzuki.

Đặc biệt, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có dịp đối đầu với cựu cầu thủ từng chơi tại World Cup 1998 là HLV trưởng của Avispa Fukuoka FC Masami Ihara. Ông cũng là cầu thủ nổi tiếng một thời với 122 lần khoác áo ĐTQG Nhật Bản giai đoạn 1988-1999 và từng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 1995. Đáng tiếc, ở mùa giải vừa qua do thực lực thuộc dạng yếu tại J-League 1, Avispa Fukuoka FC là một trong ba đội bóng phải nhận kết cục xuống hạng xuống chơi tại J-League 2.

Mặc dù không mang theo ngoại binh nào, nhưng với gương mặt như trên, Avispa Fukuoka FC vẫn được đánh giá sẽ là thuốc thử mạnh cho ĐT Việt Nam trong trận giao hữu được xem là đợt tổng duyệt cuối cùng trước khi lên đường sang Myanmar tham dự AFF Suzuki Cup 2016.

Theo lịch trình gửi tới VFF, vào lúc 21h45 tối nay (9/11), đối thủ trong trận giao hữu sắp tới của ĐT Việt Nam là CLB Avispa Fukuoka sẽ có mặt tại TP.HCM.

Danh sách CLB Avispa Fukuoka:

Trưởng đoàn: Takehito Suzuki HLV trưởng: Masami Ihara

Trợ lý HLV trưởng: Futoshi Ikeda, Akira Muto, Flavio Henrique De Oliveira

HLV thủ môn: Ken Ishikawa

Các cầu thủ (18 cầu thủ): Thủ môn (2): Kamiyama, Kaneda Hậu vệ (8): Hamada, Kamekawa, Tsutsumi, Tomiyasu, Hokuto, Tamura, Furube, Shimosaka Tiền vệ (5): Mikado, Tameda, Sue, Mishima, Jun Suzuki Tiền đạo (3): Kanamori, Sakata, Kunimoto

Trung Kiên (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới