Công an Nghệ An sẵn sàng ứng cứu, di dời người và tài sản khi có sự cố xảy ra

(Baonghean.vn) - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 10, để chủ động ứng phó, cùng với các ngành, các cấp, sáng 14/9, Công an tỉnh Nghệ An đã họp Ban chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống theo phương châm 4 tại chỗ và ứng trực 100% quân số, đồng thời huy động gần 400 CBCS tham gia cứu hộ, cứu nạn tại 5 địa phương trọng điểm.

Tại cuộc họp, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Dự báo cơn bão số 10 là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Nghệ An trong vòng 10 năm trở lại đây, chính vì vậy, yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương không được lơ là, chủ quan. Trước mắt, các đơn vị phải làm tốt công tác phòng chống bão ngay tại trụ sở của mình, tránh các thiệt hại không đáng có. 

Công an Nghệ An triển khai phương án, lực lượng phòng chống bão số 10. Ảnh: Minh Tâm
Công an Nghệ An triển khai phương án, lực lượng phòng chống bão số 10. Ảnh: Minh Tâm

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng đặc biệt nhấn mạnh việc bảo vệ các khu vực trọng điểm, xung yếu, các đơn vị đặc thù như Trại tạm giam Công an tỉnh, các kho tàng, kho hồ sơ lưu trữ... 

Lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão tại 5 địa bàn trọng điểm. Huy động gần 400 CBCS tăng cường cho công an các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, Thị xã Cửa Lò sẵn sàng ứng cứu di dời người và tài sản khi có sự cố xảy ra và triển khai các biện pháp phòng, chống tội phạm lợi dụng mưa, bão để hoạt động trộm cắp.

Tại đơn vị như Cảnh sát Cơ động; Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt; Cảnh sát Đường thủy; Phòng Hậu cần - Kỹ thuật; Bệnh viện Công an tỉnh chuẩn bị đầy đủ các phương tiện cứu nạn, cứu hộ như dây, áo phao, ca nô, thuốc men sẵn sàng chờ lệnh lên đường.

Riêng lực lượng Cảnh sát Đường thủy Công an Nghệ An đã phối hợp với các lực lượng quân đội kêu gọi, sắp xếp tàu thuyền vào khu tránh bão neo đậu an toàn. 

Cảnh sát Đường thủy Công an Nghệ An giúp dân chằng néo tàu thuyền đề phòng gió bão va đập. Ảnh: Minh Tâm
Cảnh sát Đường thủy Công an Nghệ An giúp dân chằng néo tàu thuyền đề phòng gió bão va đập. Ảnh: Minh Tâm

Công an các huyện, thành thị chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông, kịp thời xử lý các tình huống đảm bảo giao thông thông suốt; tổ chức hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông tại các khu vực ngầm, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc, nơi sạt lở nguy hiểm khi bão đổ bộ và mưa lớn sau bão.

Tính đến 13h chiều 14/9, đã có hơn 3.500/4.016 phương tiện tàu thuyền đánh cá của Nghệ An về nơi tránh trú bão an toàn, tiến hành chằng néo đề phòng gió bão va đập. Các phương tiện còn lại cũng đang di chuyển vào bờ tránh trú bão.

                                                                                      Minh Tâm

 (PX15 - Công an Nghệ An)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới