Công ty Điện lực Nghệ An triển khai thực hiện lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(Baonghean.vn) -Công tác này giúp cho ngành Điện ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, phù hợp với lộ trình hiện đại hóa hệ thống đo đếm và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đáp ứng lộ trình hiện đại hoá hệ thống đo đếm và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã xây dựng lộ trình triển khai từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng (GCS) của khách hàng sử dụng điện trong toàn EVN vào những ngày cuối tháng.

Công nhân Công ty Điện lực Nghệ An dùng thiết bị số kiểm tra lưới điện.jpg
Công nhân Công ty Điện lực Nghệ An dùng thiết bị số kiểm tra lưới điện.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Nghệ An đã xây dựng Kế hoạch triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng đối với tất cả các khách hàng sử dụng điện còn lại bắt đầu từ tháng 9/2023.

Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng sẽ giúp khách hàng thuận tiện theo dõi điện năng tiêu thụ, giám sát công tác ghi chỉ số công tơ và thanh toán tiền điện hàng tháng; không ảnh hưởng tới quyền lợi khách hàng khi thanh toán tiền điện theo giá điện bậc thang hiện tại. Cụ thể, với khách hàng mua điện cho mục đích sinh hoạt (áp dụng giá bán điện bậc thang) hóa đơn tiền điện sẽ được tính toán theo quy định tại khoản 5, Điều 1, Thông tư 09/2023/TT-BCT ngày 21/04/2023 của Bộ Công Thương.

Trong tháng thay đổi lịch GCS, hoá đơn tiền điện sẽ được tính toán căn cứ vào sản lượng điện khách hàng sử dụng thực tế ghi nhận trên công tơ. Với khách hàng mua điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt (áp dụng giá bán điện bậc thang), lượng điện tiêu thụ của những ngày tăng thêm do dịch chuyển ngày GCS công tơ cũng vẫn được tính theo bậc thang tương ứng với số ngày tăng thêm nên không ảnh hưởng đến đến quyền lợi khách hàng.

Dịch chuyển lịch GCS về cuối tháng là phù hợp với quy định về thuế, nguyên tắc kế toán (đồng bộ chi phí, doanh thu trong cùng 1 kỳ báo cáo tài chính).

lắp đặt công tơ điện tử đảm bảo tính chính xác, nâng cao dịch vụ khách hàng.jpg
Công ty Điện lực Nghệ An triển khai lắp đặt công tơ điện tử đảm bảo tính chính xác, nâng cao dịch vụ khách hàng.

Trước khi thực hiện, các đơn vị Điện lực sẽ làm việc và cùng thống nhất với khách hàng ký kết Phụ lục sửa đổi bổ sung hợp đồng về thay đổi ngày ghi chỉ số với khách hàng ngoài sinh hoạt và ký Biên bản thỏa thuận về thay đổi ngày ghi chỉ số với khách hàng sinh hoạt.

Công ty Điện lực Nghệ An sẽ thông tin thay đổi lịch ghi chỉ số trên website Công ty, thông báo trên phương tiện thông tin truyền thông đại chúng tại địa phương về việc thay đổi lịch ghi chỉ số; gửi thông báo đến tất cả các khách hàng có kết nối App CSKH, Zalo, Email và các hình thức khác về lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số, đảm bảo khách hàng thay đổi lịch ghi chỉ số đều nhận được thông tin trước khi thực hiện.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc hoặc để rõ thêm thông tin chi tiết, khách hàng liên hệ qua Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 với thời gian online 24/7 hoặc phản ánh qua App Chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trên Facebook, Zalo để được tương tác trực tiếp và được giải thích chi tiết.

Để biết thêm thông tin chi tiết, tra cứu sản lượng điện, hóa đơn tiền điện, khách hàng có thể truy cập Website của Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (https://cskh.npc.com.vn).

Tin mới